Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



3 sai lầm về sản phẩm và đối tượng khách hàng

3 sai lầm về sản phẩm và đối tượng khách hàng

Việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến và việc có được một cửa hàng trực tuyến hiệu quả là 2 vấn đề khác xa nhau. Để xây dựng một website bán hàng là điều rất dễ dàng, thậm chí bạn có thể tự làm lấy nó với công cụ tạo website Plusweb. Tuy nhiên, website bán hàng của bạn hoạt động hiệu quả, nghĩa là có thực sự mang lại đơn hàng và khách hàng cho bạn thì là một vấn đề quan trọng khác.

Có rất nhiều sai lầm và yếu tố khiến cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động không hiệu quả. Trong số đó bao gồm sai lầm trong cách bạn hiểu về sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn.

Nếu bạn không hiểu sản phẩm hoặc đối tượng khách hàng của mình, bạn đang nghĩ rằng họ muốn sản phẩm của bạn. Nếu không, họ sẽ không mua nó. Và nếu họ không mua, bạn đã mất thời gian và tiền bạc khi tạo một cửa hàng trực tuyến. 

Việc bạn cần làm là xác định nhu cầu trên thị trường. Bằng cách tìm hiểu những gì khách hàng của bạn muốn và những thất vọng của họ với các tùy chọn hiện có, bạn có thể cung cấp những thứ họ thực sự muốn. Sau đó, bạn sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng đổ xô vào giỏ hàng của bạn.

1. Không nghiên cứu thị trường

Một ví dụ điển hình cho việc nghiên cứu thị trường trước khi tạo website bán hàng là công việc câu cá. Những người đánh cá không xếp hàng trong hồ nước đầu tiên mà họ tìm thấy và chỉ hy vọng rằng cá sẽ đến với họ. Thay vào đó, họ thực hiện một số nghiên cứu, đi đến nơi có khả năng có nhiều cá và tiến hành thả câu.

Theo nghĩa nghiên cứu thị trường, những hồ nước có cá này ở xung quanh chúng ta: tìm kiếm trên Google, nhóm Facebook, video trên YouTube, đánh giá về đối thủ cạnh tranh của bạn, diễn đàn - danh sách này là vô tận. Mỗi hồ cá này cung cấp cho bạn một kho tàng thông tin, từ thông tin sản phẩm đến kỳ vọng của dịch vụ khách hàng và là nơi tuyệt vời để bạn kiểm tra vùng nước kinh doanh thương mại điện tử của mình.

Thường xuyên dành thời gian lắng nghe phản hồi này và sử dụng nó cho khách hàng mục tiêu. Tỷ lệ chuyển đổi trên web bán hàng của bạn có thể sẽ thay đổi đáng kể.

2. Không xác định được đối tượng mục tiêu của bạn

Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng bán một chiếc cầu thang cho một người sống trong một ngôi nhà một tầng. Không quan trọng cầu thang của bạn tốt như thế nào, giá cả hấp dẫn như thế nào, hoặc bạn giải thích một cách hùng hồn về lợi ích của nó như thế nào; người đó sẽ không bao giờ mua nó. Tệ hơn nữa, họ có thể cảm thấy khó chịu khi nghe từ bạn và có thể nói với bạn bè và gia đình của họ về sự phiền toái của bạn.

>> Tự làm web bán hàng nhanh trong 30s.

Khi bắt đầu, hãy nghĩ về những vấn đề bạn giải quyết cho khách hàng mục tiêu của mình. Khi bạn thu thập thêm thông tin, bạn có thể tạo ra các thông tin đầy đủ, thậm chí có thể được sử dụng để tiếp cận nhiều người hơn có khả năng mua hàng của bạn. Thông tin đó sẽ bao gồm:

Thông tin nhân khẩu học (tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…).

Thói quen mua hàng và sở thích của họ.

Nền tảng thương mại ưu tiên (sàn thương mại, facebook, app bán hàng, web bán hàng,…).

3. Định giá sản phẩm không có nghiên cứu. 

Khi bạn đã thu thập nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của mình là ai, họ muốn gì và mức độ vấn đề bạn đang giải quyết cho họ, bạn cũng sẽ có ý tưởng về giá trị sản phẩm của mình đối với họ.

Nhưng một trong những sai lầm phổ biến nhất là bỏ qua việc nghiên cứu về giá cả. Đây là một vấn đề lớn - điều gì sẽ xảy ra nếu chi phí sản phẩm của bạn cao hơn mức thị trường sẵn sàng trả? Ngược lại, điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng tiềm năng của bạn thực sự sẽ trả nhiều hơn bạn nghĩ?

Nhiều chủ doanh nghiệp sẽ đặt giá của họ dựa trên mức phí của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để có được sự tiện lợi, dịch vụ sau bán hàng tốt.



chat zalo chat facebook goi hotline