Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



5 phương pháp cải thiện trải nghiệm người dùng trên web bán hàng

5 phương pháp cải thiện trải nghiệm người dùng trên web bán hàng

Trải nghiệm người dùng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ trang web bán hàng nào. Nó quyết định xem người dùng sẽ ở lại hay rời đi, tiếp tục mua hàng và thanh toán hay bỏ dở. Điều này là thách thức lớn nhất đối với bất kỳ trang web thương mại điện tử nào. Nhiệm vụ của chúng là chuyển đổi khách truy cập thành người mua - những người sau này sẽ chuyển đổi thành khách hàng lâu dài. Vì vậy, trừ khi bạn đã nhúng sự tuyệt vời của trải nghiệm người dùng tuyệt vời vào thiết kế trang web bán hàng của mình, nó có thể có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

Dưới đây là 5 phương pháp cải thiện trải nghiệm người dùng trên web bán hàng

Lấy khách hàng làm trung tâm

Điều quan trọng là phải hiểu chính xác lấy khách hàng làm trung tâm trước khi tạo web bán hàng của bạn phù hợp với điều đó.

Quá trình liên quan đến việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dựa trên nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Điều quan trọng là làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng, thú vị và thuận tiện nhất có thể. Khi bạn thành công trong việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, khách hàng tự động có nghĩa vụ chia sẻ những đánh giá tích cực về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có với thương hiệu của bạn.

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể giúp khách hàng nhận ra tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể bằng cách ưu đãi trên web bán hàng - bạn luôn có thể ưu đãi cho những người mua sắm vì họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Việc sắp xếp các sản phẩm của bạn theo đúng thứ tự và cũng đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp nhiều tùy chọn nhất có thể cho mỗi sản phẩm là điều bắt buộc. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn.

Đơn giản hóa đường dẫn

Điều quan trọng là bất cứ khi nào khách hàng đến với trang web của bạn, họ không được cảm thấy bị lạc lõng hoặc bối rối. Điều này có thể phát sinh do một số lỗi phổ biến, chẳng hạn như đường dẫn rối rắm, không gọn gàng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quy trình thanh toán đã được tối ưu hóa để giúp khách hàng của bạn sử dụng dễ dàng và đơn giản. 

>> Tự làm web bán hàng dễ dàng, nhanh chóng với Plusweb.

Giảm thời gian tải trang

Thời gian tải trang chậm trễ là một khía cạnh khó chịu của bất kỳ thiết kế trang web nào, điều này làm trải nghiệm người dùng không tốt. Trên thực tế, độ trễ một giây có thể dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi xuống 7%. Nhưng 40% khách truy cập có thể chọn ở lại thêm 3 giây nữa, sau đó họ cũng sẽ rời đi.

Đảm bảo rằng trang web của bạn không mất quá nhiều thời gian để tải. Kiểm tra nó trên nhiều trình duyệt, thiết bị khác nhau và đảm bảo rằng nó tải ngay lập tức. Bạn có thể áp dụng dịch vụ hosting tốt hơn, giảm thiểu các tập lệnh bên ngoài, sử dụng bộ nhớ đệm và nén hình ảnh để ngăn trang của bạn tải quá chậm.

Trải nghiệm người dùng

Trang web phải an toàn

Google đã liên tục nhắc nhở về sự cần thiết phải bảo mật một trang web bằng HTTPS, một dạng HTTP an toàn hơn. Để giải thích thêm về tầm quan trọng của HTTPS, Google đã đảm bảo rằng nó là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm nếu không được triển khai. Mặc dù HTTPS là yếu tố quyết định quan trọng đối với bảo mật trang web thương mại điện tử của bạn, nhưng nó vẫn cần nhiều hơn HTTPS để bảo mật trang web bán hàng của bạn. Đôi khi, người tiêu dùng tình cờ từ bỏ quyết định mua hàng vì họ không thể tìm thấy con dấu tin cậy liên quan.

Ngoài những con dấu này, điều quan trọng là bạn phải cung cấp các liên kết rõ ràng đến các dịch vụ khách hàng trong mỗi trang trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng bạn không che giấu bất kỳ điều gì liên quan đến chính sách bảo mật và quyền riêng tư của trang web với khách hàng của bạn.

Các tùy chọn để đánh giá

Điều quan trọng là bạn phải bao gồm tính minh bạch trong các thiết kế của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là không nhồi nhét quá nhiều mô tả sản phẩm trong các trang của mình. Điều này có thể được thực hiện đơn giản bằng cách yêu cầu hoặc khuyên người dùng nhấp vào một sản phẩm để tìm hiểu thêm về sản phẩm đó. Hãy để điều này dẫn họ đến một trang mới với nhiều thông tin và hình ảnh hơn, nếu nó hữu ích.

Điều này có thể được nâng cao hơn nữa bằng cách triển khai các tương tác vi mô, tạo ấn tượng rằng hình ảnh sản phẩm có thể nhấp được. Ngoài ra, hãy bao gồm tất cả các yếu tố so sánh, bao gồm xếp hạng và đánh giá của người dùng, giúp khách hàng tìm hiểu suy nghĩ của những người dùng khác, những người đã mua sản phẩm cụ thể này.

Nếu thiết kế web bán hàng của bạn chuyên bán các mặt hàng có nhiều mẫu mã, hãy cung cấp cho người dùng tùy chọn để so sánh cả hai sản phẩm này trong các cửa sổ riêng biệt, điều này sẽ giúp họ đi đến quyết định mua hàng phù hợp hơn.



chat zalo chat facebook goi hotline