Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



5 việc nhất định phải làm khi muốn bán hàng thời trang online

5 việc nhất định phải làm khi muốn bán hàng thời trang online

Bán hàng thời trang online là một lĩnh vực kinh doanh chưa hề có dấu hiệu bão hoà hay hạ nhiệt. Hàng ngàn shop thời trang online vẫn miệt mài phục vụ khách hàng mỗi ngày. Kinh doanh thời trang online mang lại nguồn thu nhập tốt và ổn định cho nhiều người. 

Khác với việc kinh doanh thời trang truyền thống, kinh doanh thời trang online sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều về chi phí cũng như nhân lực. Bạn không phải tốn tiền thuê và trang trí mặt bằng, mua tủ kệ, ma nơ canh,... Ở đây bạn chỉ cần chuẩn bị một số tiền để nhập hàng, một chiếc máy tính để bán hàng và một chiếc máy in để in đơn,...

Tuy nhiên, khó khăn bạn gặp phải là bạn phải đối đầu với hàng ngàn cửa hàng thời trang online khác nhau. Nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng, bạn rất dễ thua cuộc. Bạn hãy tham khảo 5 việc nhất định phải làm khi muốn bán hàng thời trang online.

1. Xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu thị trường

Việc xác định khách hàng mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch hơn cho các hoạt động tiếp theo. Chẳng hạn bạn sẽ bán thời trang trẻ em, nữ giới hay nam giới, người già hay trẻ, người quá cân hay người bình thường,... Nên chọn đối tượng khách hàng mà bạn có thể hiểu rõ về họ nhất, từ đó mới có cách phục vụ họ tốt nhất.

Bán hàn thời trang

Sau khi có đối tượng khách hàng thì bạn hãy nghiên cứu thị trường, tức là những kiểu thời trang nào phù hợp với đối tượng đó. Ngoài ra, có bao nhiêu shop thời trang đang phục vụ những đối tượng khách hàng đó, cách làm của họ thế nào, lượng khách hàng có dồi dào không,...

2. Đặt tên cho shop online của bạn

Tên gọi, là thứ rất quan trọng đối với một cửa hàng kinh doanh, dù là online. Bạn phải đặt cho shop mình một cái tên gọi vừa dễ nhớ, vừa mang tính đặc biệt, khác biệt. Khách hàng sẽ dễ dàng kể về bạn với bạn bè sau khi họ mua hàng. 

3. Tìm kiếm nguồn hàng

Khi đã có đối tượng khách hàng và mặt hàng thời trang để kinh doanh rồi, bước cực kỳ quan trọng tiếp theo đó là tìm kiếm nguồn hàng. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều xưởng may số lượng lớn, giá nhập cũng khá OK. Bạn có thể tìm nguồn hàng may sẵn, hoặc thiết kế và đặt may riêng. Tốt nhất bạn nên đến tận xưởng để xem chất lượng thành phẩm, quy mô của xưởng, cũng như các phương thức đặt hàng và thanh toán. Có thể, bạn phải mất một thời gian để tìm được xưởng cung cấp hàng chất lượng mà giá rẻ.

Đặt hàng từ Trung Quốc cũng là một giải pháp tốt với nguồn hàng dồi dào, giá thành rẻ, phí ship về Việt Nam cũng tương đối tốt.

4. Thiết kế Website bán hàng

Web bán hàng là một công cụ vô cùng quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Tất cả các thương hiệu thời trang hiện nay đều luôn có ít nhất một mẫu web thời trang để hỗ trợ việc bán hàng. Ban đầu bạn có thể gặp nhiều khó khăn để khách hàng có thể tiếp cận được website, nhưng về lâu dài, mẫu web bán quần áo sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc bán hàng, chốt đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng.

Mẫu web bán hàng thời trang

5. Bán hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử 

Xu hướng bán hàng trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... hiện nay đang được nhiều chủ shop ưa chuộng. Bạn dễ dàng tạo được một Facebook Fanpage để hỗ trợ việc bán hàng, đăng các sản phẩm, thu hút nhiều người quan tâm hơn. Bạn có thể sử dụng các hình thức chạy quảng cáo, chạy sự kiện, livestream,... để tăng lượng người quan tâm, tăng sự tiếp cận với các khách hàng.

Một các khác để bán hàng thời trang đó là sử dụng các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Adayroi,... 



chat zalo chat facebook goi hotline