Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Bán hàng online, tại sao bạn lại thất bại?

Bán hàng online, tại sao bạn lại thất bại?

Bán hàng online đang là một ngành kinh doanh online rất hot hiện nay, với rất nhiều người thành công thu nhập cả trăm triệu mỗi tháng. Thế nhưng số lượng người thất bại cũng không phải ít. Bạn có từng bán hàng online? Bạn có thắc mắc rằng sao mình bán cùng một món hàng, cùng chất lượng, giá cả tương đương có khi rẻ hơn, nhưng sao đối thủ bán rất chạy còn mình chỉ bán được lẻ tẻ đôi ba món? Bạn muốn có thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng bằng việc bán hàng online, nhưng thực tế hiệu quả lại không như ý muốn. Phải chăng do bạn thiếu cái duyên, hay do cách làm của bạn chưa đúng. Trong bài viết này mình sẽ chỉ ra một số vấn đề trong bán hàng online, tại sao bạn lại thất bại

Bạn chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm mà mình bán

Khi bước vào công việc bán hàng online, bạn đã lựa chọn sản phẩm để bán như thế nào? Bạn có nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của khách hàng chưa? Bạn có tìm hiểu qua nhiều loại sản phẩm hay chỉ đơn giản thấy ai bán gì "chạy" thì bắt chước bán thứ đó?

Việc lựa chọn sản phẩm là yếu tố quan trọng đầu tiên. Có 2 điều bạn cần chắc chắn nắm trong tay: nghiên cứu thị trường, thị hiếu và nhu cầu đối với sản phẩm đó. Sau đó phải hiểu rõ về sản phẩm mà mình muốn lựa chọn để kinh doanh. Việc nghiên cứu thị trường giúp bạn nắm được mình có bao nhiêu đối tượng khách hàng, họ là ai, ở độ tuổi nào, sở thích là gì, tiếp cận họ bằng cách gì và như thế nào. Thứ hai, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm, thì mới giới thiệu được tới khách hàng của mình một cách chính xác và đầy đủ nhất. Nắm vững được 2 điều này, là bạn đã có tới 50% cơ hội thành công rồi đó.

Bán hàng online

Thiếu kiến thức về kinh doanh và đầu tư

Hai điều này đi đôi với nhau, thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn đốt sạch vốn trong chớp mắt, ôm một đống hàng tồn và lúc này bạn sẽ lại rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể ngay lập tức nhảy vào đổ vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kì luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.

Bạn chưa trang bị cho mình website bán hàng

Website bán hàng là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng online rất tốt mà hầu như doanh nghiệp nào cũng có. Có thể bạn cho rằng bán hàng qua website phức tạp và tốn kém. Đó là do bạn chưa tìm hiểu về nó. Hãy trang bị một mẫu web bán hàng đẹp, thu hút, hình ảnh bắt mắt nội dung đầy đủ. Khách hàng họ rất thích mua hàng qua website, nếu như website bán hàng đó có đầy đủ thông tin và sản phẩm họ cần, cùng với việc trang bị tính năng mua hàng, thanh toán online, tính toán giao hàng trực tiếp. Một mẫu web bán hàng đẹp chuyên nghiệp còn giúp bạn làm hết mọi khâu từ bán hàng, nhận đơn hàng, xử lý thanh toán đơn hàng, tự động tạo vận đơn chuyển qua dịch vụ giao hàng,...

Website bán hàng

Không biết cách bán hàng trên các kênh thương mại

Với việc làn sóng mua sắm online bùng nổ trong nhiều năm qua, rất nhiều kênh thương mại điện tử online ra đời như Lazada, Sendo, Tiki, Shopee,... Những kênh này giống như các siêu thị trực tuyến, nơi đó các nhà bán lẻ có thể đăng ký tham gia vào, trưng bày sản phẩm của mình lên để bán. Thật tiếc nếu như bạn bán hàng online mà không sử dụng các kênh thương mại điện tử để đẩy mạnh bán hàng. Bởi vì họ đã làm công việc mở ra siêu thị, marketing, tìm kiếm khách hàng thay bạn rồi.

Ngoài ra, Facebook cũng là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả, cực kỳ nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn không thể nào bỏ qua. Bạn có thể bán hàng thông qua facebook cá nhân hoặc tạo một fanpage để bán hàng. Có hàng triệu khách hàng trên facebook, hãy tìm cách bán hàng cho họ bạn sẽ có nguồn thu khổng lồ.



chat zalo chat facebook goi hotline