Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Bí mật ý nghĩa đàng sau logo Starbucks

Bí mật ý nghĩa đàng sau logo Starbucks

Thương hiệu cà phê Starbucks có lẽ không xa lạ gì với mọi người, nhất là những người sống ở các thành phố lớn, nơi có sự hiện diện của nhãn hàng cà phê nổi tiếng này. Kể từ khi du nhập vào Việt Nam năm 2013, Starbucks nổi bật không chỉ vì thức uống ngon mà vì nó có logo thật đặc biệt mang hình ảnh một nàng tiên cá.

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá bí mật ý nghĩa đằng sau logo Starbucks

https://freshbrand.vn/wp-content/uploads/2017/01/cafe-starbucks.jpg

Câu chuyện tạo nên logo Starbucks

Khi Starbucks bắt đầu thành lập vào năm 1971, họ đang tìm cách tạo ra một logo ghi lại lịch sử đi biển của Seattle. Sau khi xem qua nhiều cuốn sách cũ về Thủy quân lục chiến, họ tìm thấy một bức tranh khắc gỗ Bắc Âu về nàng tiên cá có 2 cái đuôi.

>> Tạo website bán hàng chuyên nghiệp nhanh trong 30s.

Sau đó, họ quay một số cuộc nói chuyện tiếp thị cổ điển về cách logo là một biểu tượng cho tương lai. “Cô ấy là một người kể chuyện, mang truyền thuyết về Starbucks phía trước và nhớ lại quá khứ của chúng tôi. Theo nhiều cách, cô ấy là một nàng thơ - luôn ở đó, truyền cảm hứng cho chúng tôi và thúc đẩy chúng tôi tiến lên. ”

Đây không phải là câu chuyện đầy đủ mà nó đã thay đổi khá nhiều trong những năm qua.

Sự phát triển của thiết kế logo Starbucks

Dưới đây, bạn có thể thấy các lần lặp thay đổi của logo Starbucks.

Các thiết kế logo Starbucks

Bạn có thể thấy phiên bản ban đầu của logo có một chút thiếu bắt mắt với màu sắc. Hình ảnh trong logo là một nàng tiên cá có 2 chiếc đuôi với bộ ngực lộ ra ngoài. 

Phiên bản tiếp theo có thêm màu xanh lá nổi tiếng năm 1987. Trong phiên bản này, bạn vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy nàng tiên cá. Họ đã bỏ đi phần dư thừa bên ngoài vòng tròn và che bộ ngực của nàng tiên cá bằng tóc của cô ấy.

Bạn muốn tiết kiệm chi phí Thiết kế web bán hàng? Hãy tự thiết kế nó với Plusweb.

Năm 1992, họ đã có chút thay đổi khi nàng tiên cá được phóng to ra che bớt 1 phần của 2 chiếc đuôi.

Vào năm 2011, sau 40 năm, họ đã làm mới logo một lần nữa với thiết kế phẳng hiện đại hơn. Phiên bản logo này đã được bỏ bớt rất nhiều chi tiết, dường như được thiết kế tối giản khá nhiều. Biểu tượng chính của Starbucks logo chỉ còn là hình ảnh nàng tiên cá nhưng không còn rốn, ngực được che sau lớp tóc, đầu đeo vương miện, trên đầu là một ngôi sao tỏa sáng. Họ cũng xóa dòng chữ “Starbucks Coffee” mang tính biểu tượng ở xung quanh logo cùng với viền vòng tròn. Thông điệp mà Starbucks logo này mang lại đó là để chống lại các cáo buộc về hình ảnh “gợi dục”.

 Biểu tượng logo này vẫn được sử dụng cho tới ngày nay.

Ý nghĩa logo Starbucks

Đầu tiên chúng ta có thể bắt đầu bằng cách nhìn vào hình dạng, logo Starbucks có dạng hình tròn. Hình tròn là một trong những hình dạng đồ họa được sử dụng phổ biến nhất. Các vòng kết nối không có kết thúc hoặc bắt đầu vì vậy chúng gợi ý rằng có một chuyển động liên tục. 

Trong phiên bản thứ hai của logo, người ta quyết định đặt nó thành màu xanh lá cây. Màu xanh lá cây có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau trong thiết kế đồ họa cũng như làm web bán hàng. Suy nghĩ đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là sự liên quan đến sự giàu có hoặc tiền bạc. Nó cũng có thể đại diện cho chữa bệnh, tự nhiên hoặc bảo vệ.

Nàng tiên cá nổi tiếng trong văn học, nổi tiếng nhất là Nàng tiên cá từ năm 1836. Nhưng nàng tiên cá đã có từ rất lâu trong lịch sử và thường được coi là mối liên hệ giữa con người với nhau và đến từ động vật. Nàng tiên cá cũng rất nữ tính và người ta cho rằng đó là một cô gái có nhan sắc tuyệt đẹp. Có rất nhiều câu chuyện về các thủy thủ mơ thấy nàng tiên cá hoặc nàng bị dụ dỗ. Nàng tiên cá cũng đại diện cho sự biến đổi vì họ là nửa người nửa cá.



chat zalo chat facebook goi hotline