Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Các doanh nghiệp muốn phát triển chuyên nghiệp và mạnh mẽ cần có một điểm chung: một bộ nhận diện thương hiệu mạnh và nhất quán. Chỉ cần nghĩ đến các thương hiệu mang tính biểu tượng như Nike, Apple hay Google, ấn tượng của các thương hiệu này trên thị trường và sự công nhận trên toàn thế giới là bằng chứng sống động về sức mạnh của thương hiệu.

Việc định hình chính xác bản sắc thương hiệu của bạn đòi hỏi phải thực hiện một vài bước. Tốt nhất bạn nên làm điều này trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển doanh nghiệp hoặc sản phẩm, trước khi xây dựng cửa hàng hay tạo trang web của riêng bạn cũng như các tài sản khác bao gồm logo và danh thiếp của doanh nghiệp. Nói như vậy, không bao giờ là quá muộn để đảm bảo doanh nghiệp của bạn được xây dựng thành một thương hiệu được ngưỡng mộ.

Bài viết này sẽ giới thiệu sơ lược về quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp dù là nhỏ hay lớn.

 

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Nền tảng của việc xây dựng thương hiệu thành công phụ thuộc vào việc có một bản sắc thương hiệu được hình thành tốt: tiếng nói và hình ảnh riêng biệt của một thương hiệu cụ thể được sử dụng để truyền đạt sứ mệnh của nó với đối tác, khách hàng và cả đối thủ.

Bộ nhận diện thương hiệu là những phương tiện, hình ảnh, ấn phẩm mang một bản sắc nhất quán đại diện cho một doanh nghiệp nào đó. Chúng có thể là thiết kế cửa hàng, logo, bảng hiệu, website, danh thiếp, tờ rơi, quà tặng,…

Tạo website bán hàng nhanh trong 30 giây.

Tất cả các thiết kế cũng như ấn phẩm sẽ có thể dễ dàng được nhận diện nhờ một sự nhất quán về nhận diện thương hiệu, bao gồm logo, màu sắc, phong cách thiết kế,…

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng và giúp họ có cơ sở để ghi nhớ doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như nhìn bất kỳ thứ gì có logo hình quả táo cắn dở, người ta có thể biết đó là sản phẩm của Apple.

Tại sao nhận diện thương hiệu lại quan trọng?

Thương hiệu của bạn không chỉ là một biểu tượng, nó là thứ tồn tại và phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Một bộ nhận diện thương hiệu được phát triển tốt sẽ giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn trong mắt khán giả. Nó cũng sẽ thiết lập cảm giác hiểu biết và độ tin cậy giữa các khách hàng của bạn, tạo ra một kết nối dẫn đến lòng trung thành, sự gắn bó và thành công lâu dài.

Một khi bạn hiểu rõ đặc điểm thương hiệu của mình, bạn cũng sẽ dễ dàng phát triển. Đó là thứ bạn luôn có thể sử dụng làm tham chiếu nhất quán cho thương hiệu, tiếp thị và nội dung của mình khi doanh nghiệp của bạn tiếp tục mở rộng.

Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.

Cách tạo bộ nhận diện thương hiệu của bạn

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là sự đầu tư về thời gian, sự sáng tạo và công sức. Như bạn sẽ thấy, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để đảm bảo tất cả các khía cạnh của thương hiệu của bạn và quyết định cách chia sẻ chúng với khách hàng. Bạn có thể phân tích và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu dựa trên 4 bước sau:

Định hình tính cách thương hiệu của bạn

Thương hiệu cũng như tính cách của một con người. Bạn phải định hình tính cách cho nó, chẳng hạn như là phong cách thiết kế, mục tiêu, ý nghĩa của thương hiệu. Từ đó bạn mới dễ dàng tìm ra ý tưởng và có sự nhất quán trong các thiết kế sau này.

Thiết kế nội dung thương hiệu của bạn

Hãy bắt đầu với một thiết kế logo đặc trưng cho thương hiệu của bạn. Nó khá quan trọng vì sẽ xuất hiện trong bảng hiệu, các ấn phẩm, bao bì sản phẩm, trên web bán hàng, email,…

Để thiết kế logo mang tính đặc trưng, bạn cần chọn phong cách thiết kế, màu sắc,…  từ đó bạn có cơ sở phát triển sang các thiết kế khác cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Tạo hướng dẫn phong cách thương hiệu

Hướng dẫn về phong cách sẽ phác thảo từng yếu tố trong bản sắc thương hiệu của bạn để giúp khách hàng hiểu rõ về mục tiêu và chiến lược của bạn hơn.

Xây dựng sự hiện diện của thương hiệu của bạn

Khi bạn đã định hình được bộ nhận diện thương hiệu thì bắt đầu xây dựng sự hiện diện của nó. Bằng cách sử dụng nó trong tất cả các trang trí cửa hàng, bảng hiệu, thiết kế web bán hàng, bao bì sản phẩm, quà tặng,… nhằm lan toả hình ảnh của nó đến với mọi người.



chat zalo chat facebook goi hotline