Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



CTR là gì? CTR quan trọng thế nào?

CTR là gì? CTR quan trọng thế nào?

Trong tiếp thị trực tuyến, tỷ lệ nhấp chuột hay gọi tắt là CTR (Click-Through Rate), là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa SEO, quảng cáo hoặc email tiếp thị của bạn.

Chỉ khi một nội dung tiếp thị của bạn được nhấp chuột vào, chúng mới mang lại một phần hiệu quả cho các chiến dịch của bạn. Phần còn lại là người nhấp chuột đó có thực hiện chuyển đổi gì sau đó hay không. Đây lại là một vấn đề quan trọng khác và chúng ta sẽ đề cập tới trong một bài viết khác.

Tỷ lệ nhấp chuột thấp thường có nghĩa là chiến dịch tiếp thị của bạn không ổn. Bạn phải lập tức thay đổi nó, nếu không chiến dịch của bạn không thể kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hoặc nhiều doanh thu như mong muốn.

Vậy, tỷ lệ nhấp chuột CTR là gì? Và CTR quan trọng thế nào với việc tiếp thị online? Bài viết sau đây sẽ phân tích rõ ràng cho bạn về CTR.

CTR là gì?

CTR là gì?

CTR - Tỷ lệ nhấp chuột đơn giản là tỷ lệ phần trăm một người nhìn thấy một nội dung tiếp thị và nhấp vào liên kết bên trong nội dung đó để vào website mục tiêu. Nó đo lường mức độ thành công của một chiến dịch tiếp thị trong việc thu hút sự quan tâm của khách truy cập.

Tạo website bán hàng nhanh trong 30s

CTR được áp dụng cho các chiến dịch tiếp thị khác nhau bao gồm các quảng cáo trả tiền (Google Ads, Facebook Ads hay bất kỳ quảng cáo nào khác), tiếp thị qua email, thông báo popup trên website, bài đăng trên blog hoặc SEO từ khoá trên các trang tìm kiếm.

Tỷ lệ nhấp của bạn càng cao, thì nổ lực tiếp thị của bạn càng cho thấy được sự thành công trong việc tạo ra sự quan tâmcủa người dùng.

Tuy nhiên, CTR cao không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt là khi bạn chạy quảng cáo. Bạn đã bao giờ nghe thấy, thậm chí trải nghiệm qua cảm giác “đốt tiền cho quảng cáo” chưa?

CTR cao không phải lúc nào cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn có hiệu quả. Nếu quảng cáo của bạn không được nhắm mục tiêu tốt, tất cả những lần nhấp chuột đó có thể chẳng đi đến đâu, khiến bạn tốn rất nhiều tiền mà hiệu quả chiến dịch vẫn cứ đi xuống. Ví dụ bạn quảng cáo sản phẩm đầm công sở, nhưng lúc chọn mục tiêu lại bao gồm các em gái độ tuổi từ 17-22. Đây là mục tiêu không chính xác, vì độ tuổi này còn đi học chứ chưa đi làm. Điều này dẫn đến những người trong độ tuổi này có thể nhấp vào quảng cáo của bạn để vào web bán hàng xem thử nhưng không hề mua hàng. Do đó, bạn mất tiền quảng cáo một cách vô ích mặc dù CTR của quảng cáo mang lại rất nhiều.

Cách tính CTR?

Bạn có thể tính tỷ lệ nhấp chuột bằng công thức đơn giản sau:

Công thức cho tỷ lệ nhấp (CTR): CTR = (Số lượt nhấp / Số lượt hiển thị) x 100

Ví dụ: nếu một quảng cáo trực tuyến đã 2.000 lần và được nhấp vào 100 lần, bằng cách chia 100 cho 2.000 sau đó nhân kết quả đó với 100, bạn sẽ nhận được tỷ lệ nhấp là 5,0%.

Cách tính CTR

CTR quan trọng thế nào?

CTR là một trong những chỉ số hiệu suất chính quan trọng và thường được sử dụng để đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến khác nhau. Như đã nêu ở trên, nó có thể được sử dụng với nhiều loại hình tiếp thị, chẳng hạn như quảng cáo qua email, tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo hiển thị hình ảnh, popup trong thiết kế web bán hàng hoặc SEO.

Vì hầu hết các trang web được xây dựng với mục tiêu thu hút khách hàng và dẫn đến chuyển đổi, tỷ lệ nhấp có thể giúp các nhà tiếp thị đo lường hiệu quả của các chiến dịch.

Những lợi ích của CTR

  • CTR cho biết liệu khách truy cập có phản hồi lại các nội dung tiếp thị, mô tả quảng cáo của bạn,…
  • CTR cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu của bạn, hiểu rõ về mục đích tìm kiếm,…
  • CTR tác động đến hiệu suất của các nỗ lực SEO và quảng cáo có trả tiền của bạn
  • CTR ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn trên các nền tảng quảng cáo như Google Ads và Facebook.
  • Nếu bạn bỏ qua CTR, bạn sẽ mất đi chỉ tiêu rất quan trọng để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, do đó bạn có thể đốt tiền vào chúng mà không mang lại hiệu quả kinh doanh.


chat zalo chat facebook goi hotline