Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Google Analytics là gì? Hướng dẫn cài đặt Analytics cho website

Google Analytics là gì? Hướng dẫn cài đặt Analytics cho website

Google Analytics là gì?

Google Analytics là công cụ phân tích dữ liệu website hoàn toàn tự động theo thời gian thực, là sản phẩm của tập đoàn công nghệ Google. Google Analytics có thế thống kê à phân tích được rất nhiều dữ kiện của website theo thời gian thực và trong quá khứ, như là số người đang online trên website, thời gian mỗi phiên truy cập, các trang nào được truy cập, vị trí của trình duyệt truy cập, các nguồn truy cập từ đầu, tổng kết lượt truy cập theo thời gian,... và rất nhiều tính năng hữu ích khác. Thậm chí nó còn có thể ghi nhận và thống kê độ tuổi, giới tính, sở thích của những người truy cập vào website.

Với những thông kê, phân tích dữ liệu sâu và chi tiết như vậy, người quản trị tạo website bán hàng có thể đánh giá được tình hình hoạt động của website theo thời gian, để có hướng khắc phục những thiếu sót, phát triển được những mặt hiệu quả của website và từ đó tối ưu hoá website tăng số lượng khách truy cập lên.

Google Analytics cũng giúp chúng ta có dữ liệu để phân tích các phương án chạy quảng cáo, cũng như đo lường sự hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Analytics cũng thống kê được các lượt click ảo vào website từ các chiến dịch quảng cáo, giúp tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo Google Ads.

Dữ liệu thu thập được của Google Analytics được tổng hợp và thống kê trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm của Google, hệ thống các con bot dò tìm và quét nội dung website nên thường mang lại độ chính xác khá cao cho người dùng.

Google Analytics được cung cấp miễn phí và việc đăng ký cũng dễ dàng nên hiện được rất nhiều người quản trị website sử dụng.

Hướng dẫn cài đặt Analytics cho website

- Để bắt đầu sử dụng G-Analytics, hãy truy cập vào trang chủ của nó: https://analytics.google.com/

- Vì đây là một sản phẩm của Google, nên bạn có thể đăng nhập bằng tài khoảng Gmail có sẵn của mình, hoặc tạo tài khoản google mới rồi đăng nhập.

- Sau khi đăng nhập vào G-Analytics, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tạo tài khoản theo dõi mới. Bạn điền thông tin tên tài khoản cho web bán hàng cần theo dõi, thường thì đặt theo tên của website.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

- Sau đó, bạn chọn đối tượng cần phân tích, là website hay app trên android hay theo dõi cả website và app của cùng một đối tượng. Ở đây mình chọn theo dõi website nhé. Sau đó nhấn Tiếp theo.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

- Bước tiếp theo của quá trình tạo tài khoản, bạn điền tên trang web và địa chỉ trang web. Yêu cầu chọn http:// hoặc https:// nếu website của bạn có bảo mật. Điền tên miền website có www phía trước. Sau đó bạn chọn danh mục ngành kinh doanh của website, múi giờ báo cáo nên chọn Việt Nam. Nhấn nút Tạo.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

- Bạn tích chọn vào 2 ô chấp nhận điều khoản và nhấn Tôi chấp nhận.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

- Cuối cùng, G-Analytics sẽ cung cấp một đoạn mã theo dõi để bạn chèn vào website, giúp G-Analytics có thể xác định và thu thập dữ liệu hoạt động của website, đồng thời cũng là để xác minh bạn là chủ sở hữu hoặc là người quản lý của website đó. Bạn copy toàn bộ nội dung mã theo dõi và dán vào sourcode giao diện website ở phần header nằm trong thẻ <head>. Nếu bạn không rành bước này, nên nhờ đơn vị thiết kế website giúp để tránh gây ra lỗi cho website.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

- Đến đây thì quá trình cài đặt Google Analytics cho website đã xong. Để kiểm tra, bạn có thể vào menu Thời gian thực / Tổng quan ở bên trái, với biểu tượng đồng hồ. Đồng thời, mở website bạn vừa cài đặt phân tích lên. Quay lại trang Google Analytics, nếu code Analytics được thêm thành công, bạn sẽ thấy ngay bây giờ có ít nhất 1 người đang hoạt động trên trang web là Analytics đã theo dõi được website của bạn rồi đó.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

- Google Analytics là công cụ phân tích, thống kê dữ liệu hoạt động của website vô cùng tuyệt vời, mạnh mẽ với rất nhiều tính năng. Bạn có thể theo dõi hết các tính năng tuyệt vời của nó qua các menu bên trái nhé! Chúc bạn thành công!



chat zalo chat facebook goi hotline