Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Hướng dẫn tích hợp Facebook chat vào website dễ dàng nhanh chóng

Hướng dẫn tích hợp Facebook chat vào website dễ dàng nhanh chóng

Website kinh doanh đang ngày càng được phát triển mạnh về công nghệ, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng cũng như sự tiện lợi trong khâu quản lý và bán hàng của doanh nghiệp. Trong số những công nghệ hữu ích nhất mà hầu như website nào cũng có, phải kể đến các ứng dụng chat online, giúp khách hàng có thể trực tiếp hỏi thông tin ngay trên website khi có thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ.

Có rất nhiều công cụ chat online của bên thứ ba, có thể dễ dàng tích hợp vào website và hỗ trợ rất tốt cho việc trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong số đó được dùng nhiều nhất có lẽ phải kể đến ứng dụng Messenger của gã khổng lồ mạng xã hội Facebook hay còn gọi là Facebook chat.

Facebook Chat thực ra chính là tính năng chat với khách hàng trên fanpage của Facebook, và bạn tích hợp nó thẳng vào website nghĩa là bạn có thể chat với khách hàng trên fanpage cũng như trên website, giúp cho việc tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Do đó, trong bài viết này, PlusWeb sẽ hướng dẫn tích hợp Facebook chat vào website dễ dàng nhanh chóng mà không cần quan tâm nhiều đến code, chỉ cần biết sơ qua cấu trúc website của bạn.

Những ưu điểm khi tích hợp Facebook Chat vào website:

  • Đây là một công cụ chat hoàn toàn miễn phí. (Các công cụ chat cho website thường sẽ tính phí, hoặc miễn phí nhưng bị giới hạn tính năng.)
  • Giao diện đẹp, gọn nhẹ, dễ sử dụng, quen thuộc với nhiều người.
  • Rất nhiều người dùng sử dụng facebook, tích hợp Facebook chat vào website để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Giúp tăng lượt truy cập cho Fanpage.
  • Giúp quảng bá sản phẩm và thương hiệu tốt hơn.

Như vậy là bạn có thể thấy được những lợi ích khi sử dụng Facebook Chat vào website của bạn. Để làm được điều này, hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

1. Trước tiên, hãy truy cập vào trang Facebook for Developers và tạo cho website 1 ứng dụng bằng cách click vào nút Thêm ứng dụng mới. Trường hợp nếu bạn chưa có bất cứ ứng dụng nào, hãy click vào Đăng ký ngay.

2. Điền tên hiển thị cho Ứng dụng và email liên hệ. Sau đó nhấn nút Tạo ID ứng dụng.

3. Lúc này ứng dụng bạn tạo sẽ hiện lên. Nhấn vào nút Thêm sản phẩm

4. Ở menu quản trị bên trái màn hình, bạn vào menu Cài đặt Thông tin cơ bản

5. Điền tên miền website vào ô URL chính sách quyền riêng tư. Nhớ để ý http hay https tuỳ vào website nhé. Sau đó bấm Lưu thay đổi

6. Nhấn vào nút gạt Tắt ở trên cùng bên phải để bật app lên. Ở cửa sổ hiện lên chọn một hạng mục cho ứng dụng và nhấn Xác nhận. Trước khi qua bước tiếp theo nhớ copy lại dãy số ID ứng dụng

7. Sau đó bạn vào menu Nhắn tin nâng cao bên trái, dán ID ứng dụng vào ô Nhập ID ứng dụng, sau đó điền tên miền và bấm lưu 2 thông tin này lại.

8. Nhấp vào menu nhắn tin bên tay trái, kéo xuống mục Thêm Messenger vào trang web và nhấn nút Bắt đầu

9. Chọn ngôn ngữ theo như website, nhập Lời chào theo ý mình

10. Tuỳ chọn màu hộp chat cho phù hợp với màu sắc của website và nhấn Tiếp.

11. Nhấp chuột vào ô chứa đoạn mã bên tay phải để máy tính copy toàn bộ đoạn code này và nhấn Hoàn tất

12. Đây là bước quan trọng, bạn phải biết được cấu trúc website của mình, nếu không hãy nhờ người viết code web này làm dùm bước này. Mở file chứa đoạn code chân trang web, thường là file footer.php, dán đoạn code vừa copy ở trên vào cuối trang website, trước thẻ đóng  sau đó lưu lại file này.

13. Truy cập trang chủ website để xem thành quả, lúc này bạn sẽ thấy hộp Facebook chat nằm bên phải website. Chúc bạn thành công!



chat zalo chat facebook goi hotline