Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Làm sao để chọn giao diện website bán hàng đẹp, chuẩn

Làm sao để chọn giao diện website bán hàng đẹp, chuẩn

Làm sao để chọn giao diện website bán hàng đẹp, chuẩn luôn là băn khoăn của những người kinh doanh mỗi khi có nhu cầu thiết kế web bán hàng. Nếu như trước kia người ta chỉ mong muốn có được một website đầy đủ tính năng, chạy ổng định là đã hài lòng, thì bây giờ thiết kế web không đơn giản như vậy. Mỗi lĩnh vực kinh doanh luôn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đối thủ cạnh tranh với số lượng website hoạt động tương đương. Vì thế để có thể chiếm được sự quan tâm của khách hàng thì ngoài việc có website bán hàng ổn định thì website đó phải có giao diện đẹp, bắt mắt, hợp lý, thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Một mẫu web bán hàng đẹp phải tổng hợp được rất nhiều yếu tố, bao gồm bố cục, màu sắc, hình ảnh, phân chia danh mục hiệu quả và giao diện chuẩn mobile.

1. Bố cục của giao diện

Bố cục của giao diện bao gồm nhiều phần hợp thành, căn bản gồm header, content, left/right sidebar, và footer. Header và footer thường cố định, giống nhau ở mọi trang. Content và sidebar có thể thay đổi tuỳ theo từng trang, trong đó quan trọng nhất là trang chủ. Bố cục nội dung trang chủ thường được thiết kế tỉ mỉ và chiếm nhiều thời gian thiết kế nhất, bởi nó được xem như là bộ mặt của toàn bộ website. 

Bố cục giao diện website

Trên đây là bố cục nội dung trang chủ của một cửa hàng bán điện thoại di động, được phân chia thành từng cụm riêng biệt, gồm những dòng điện thoại có chung đặc điểm, nhìn rất bắt mắt, rõ ràng và thu hút.

2. Màu sắc của giao diện

Tuỳ vào mẫu web mà có rất nhiều cách lựa chọn màu sắc, thường thì phải luôn chọn 2 màu chủ đạo cho giao diện, từ đó phát triển và kết hợp với các màu sắc khác một cách hợp lý, tuân theo quy chuẩn phối màu trong thiết kế. Màu sắc chủ đạo nên chọn từ màu chính của logo, thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế cửa hàng,... Ngoài ra lựa chọn màu sắc có thể tuỳ vào đặc điểm của loại sản phẩm kinh doanh, đôi khi lựa chọn dựa trên phòng thuỷ.

3. Sử dụng hình ảnh

Với một website bán hàng thì thường sử dụng rất nhiều hình ảnh, từ hình sản phẩm đến các banner, hình quảng cáo,... Tất cả hình ảnh cần phải được thiết kế chuẩn, phối màu hợp lý theo các quy tắc designe, và nên dựa trên màu chủ đạo để thiết kế. Đối với hình ảnh sản phẩm thì nên dùng hình ảnh thực, chụp rõ nét, góc chụp đẹp. Ngoài ra hình đại diện cho sản phẩm phải có cùng kích thước, để nó thể hiện đồng đều với nhau trong các danh mục sản phẩm. Đối với web bán hàng thì hình ảnh càng rõ, càng bắt mắt thì càng thu hút được khách hàng.

Sử dụng hình ảnh đẹp cho website

4. Phân chia danh mục hiệu quả

Danh mục là những liên kế tới từng chủ đề trên website bán hàng, đặc biệt là các danh mục sản phẩm. Phân chia danh mục hiệu quả là phải kết hợp được những đầu mục liên quan với nhau, giúp cho nó gọn gàng nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí hợp lý, dễ tìm thấy. Khách hàng sẽ cực kỳ thấy bực bội khi họ muốn xem một mặt hàng nào đó nhưng tìm hoài không thấy liên kết tới danh mục liên quan ở đâu. 

5. Giao diện chuẩn mobile

Ngoài việc lựa chọn mẫu web bán hàng đẹp thì nó phải có giao diện chuẩn mobile. Giao diện chuẩn mobile là những loại giao diện có thể hiển thị đẹp trên các thiết bị di động như điện thoại, tablet, ipad. Bởi vì các thiết bị di động có màn hình nhỏ hơn nhiều so với màn hình PC, Laptop, và nó còn nằm dọc nữa. Cho nên giao diện trên PC, Laptop bê nguyên lên mobile thì chắc chắn website sẽ rất to so với màn hình, và muốn xem hết nội dung là phải kéo qua kéo lại nội dung rất bất tiện và rất xấu. Do đó thiết kế giao diện chuẩn mobile sẽ giúp website hiển thị gọn gàng đẹp mắt trên các thiết bị di động.

Giao diện chuẩn mobile



chat zalo chat facebook goi hotline