Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Làm thế nào để có website bán hàng hoạt động hiệu quả?

Làm thế nào để có website bán hàng hoạt động hiệu quả?

Thiết kế website bán hàng hiện nay đang là nhu cầu vô cùng cần thiết của rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh, cũng như những người bán hàng online. Một website bán hàng sẽ hỗ trợ rất nhiều từ việc marketing tìm kiếm khách hàng, trưng bày sản phẩm, bán hàng, thanh toán thậm chí là tự động gọi giao hàng.

Số lượng website bán hàng là rất nhiều, thế nhưng chỉ có số ít hoạt động hiệu quả mang lại lợi nhuận thực sự. Lý do là nhiều người vẫn chưa biết cách làm thế nào để có website bán hàng hoạt động hiểu quảDưới là một số điều bạn cần lưu ý để có thể sở hữu cũng như quản lý một website bán hàng hoạt động hiệu quả nhất.

làm thế nào để có website bán hàng hiệu quả

Xác định được đối tượng khách hàng của website

Một website bán hàng có rất nhiều lĩnh vực, loại sản phẩm và mô hình hoạt động khác nhau. Do đó, đối tượng khách hàng của website cũng khác nhau. Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng như giới tính, độ tuổi, sở thích,... sẽ giúp cho việc tạo website bán hàng và quản trị nó trở nên dễ dàng, hiệu quả. 

Việc xác định được đối tượng khách hàng, nghĩa là bạn sẽ hiểu được thiết kế website như thế nào, cần cung cấp những thông tin gì, có những tính năng gì nổi bật để thu hút đối tượng khách hàng đó quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm của bạn,...

Nắm bắt thị hiếu về giao diện/thiết kế

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng cần nhắm tới, bạn sẽ có thể nghiên cứu được thị hiếu cũng như sở thích của họ để có cách thiết kế giao diện website phù hợp. Đáp ứng được sở thích của những đối tượng thường xuyên ghé thăm website của mình, và thị hiếu thẩm mỹ của họ là gì thì bạn mới thu hút được sự quan tâm và lượt truy cập từ người xem. Ví dụ với những website bán mỹ phẩm xách tay giành cho nữ nhân viên văn phòng, chắc chắn bạn phải có phần thiết kế sang trọng, nữ tính, dễ sử dụng mà không kém chuyên nghiệp thì họ mới vào website bạn thường xuyên để mua hàng.

làm thế nào để thiết kế website bán hàng hiệu quả

Tìm được đối tác Thiết kế web uy tín

Sau khi đã lên ý tưởng cho một website bán hàng, việc quan trọng là phải tìm được đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp. Có vô số công ty thiết kế website xuất hiện trong các quảng với những lời chào mời hấp dẫn như "thiết kế web giá rẻ". Tuy nhiên để lựa chọn một đơn vị uy tính trong số đó để yêu cầu thiết kế website là một điều không dễ dàng. Trước khi bắt tay với một công ty thiết kế web nào đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, đưa ra các yêu cầu và xem họ có đáp ứng được hay không. Đồng thời phải xem họ có nhiều kinh nghiệm hay lợi thế trong lĩnh vực làm website bán hàng hay không? Ngoài năng lực ra, uy tính là điều rất quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thông qua thời gian thành lập, cũng như xem họ có từng bị "bóc phốt" trên mạng hay không.

Tự tìm hiểu và trau dồi kiến thức về quản trị website

Nếu bạn không muốn tốn kém chi phí khá nhiều để thuê nhân viên quản trị website, hay đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị website thì bạn nên đầu tư vào việc học về quản trị website. Quản trị website không hề đơn giản như bạn nghĩ, ngay cả khi bạn đã có website ưng ý của riêng mình rồi. Bạn nên tự trau dồi kiến thức về quản trị 1 trang web, bao gồm cách viết nội dung chuẩn SEO để quảng bá website, sản phẩm, biết cách sử dụng các công cụ khác như Google analytics, Webmaster, hay tự học SEO….để tối ưu hóa được hiệu quả hoạt động của website bán hàng. 



chat zalo chat facebook goi hotline