Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Landing page là gì? Lợi ích của Landing page trong bán hàng online.

Landing page là gì? Lợi ích của Landing page trong bán hàng online.

Landing page là gì?

Landing page là một dạng trang web độc lập, gồm chỉ có một trang duy nhất. Mục tiêu của Landing page là nhằm phục vụ một chiến dịch bán hàng, marketing cụ thể nhằm thu hút khách hàng và khuyến khích họ mua hàng một cách nhanh nhất.

Landing page thường là đích đến của các khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo google, facebook. Điều này có nghĩa là landing page cũng thường được tạo ra để phục vụ các chiến dịch quảng cáo, nhằm làm cho quảng cáo được hiệu quả hơn, nhanh chóng đạt được mục tiêu bán hàng.

Landing page là gì

Khi nào thì dùng landing page?

Landing page thường được sử dụng trong bán hàng online, phục vụ cho một chiến dịch marketing hay bán một mặt hàng nào đó. Khác với thiết kế website bán hàng, người ta thường dùng landing page trong các trường hợp bán hàng cụ thể như sau:

  • Ra mắt một sản phẩm mới, mang tính đột phá với chất lượng vượt trội. Chẳng hạn như là một mẫu smartphone mới, ra mắt mẫu đồng hồ, mẫu nước hoa,...
  • Bán mặt hàng cụ thể cho một sự kiện, ngày lễ nào đó. Chẳng hạn như các loại quà tặng cho ngày lễ tình nhân 14/2, quốc tế phụ nữ 8/3,...
  • Bán các mặt hàng đặc biệt theo mùa, thời điểm, chẳng hạn như áo ấm mùa đông, quà tặng mùa Tết,...
  • Khi doanh nghiệp muốn chạy các chiến dịch quảng cáo, họ thường sử dụng landing page làm trang đích cho các quảng cáo.

Lợi ích của landing page trong bán hàng

Lợi ích của Landing page trong bán hàng online

1. Giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm

Khi bạn muốn khách hàng quan tâm và hiểu rõ một sản phẩm mới, chủ đạo đang được bán mà không muốn dùng web bán hàng, hãy dùng landing page. Nó sẽ cũng cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, và chỉ sản phẩm đó chứ không chen lẫn bất kỳ sản phẩm nào khác, giúp khách hàng tập trung tìm hiểu về sản phẩm bạn đang muốn bán. Đồng thời mang lại đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng, giúp họ nhanh chóng quyết định có nên đặt mua món hàng đó hay không.

2. Tăng doanh thu bán hàng

Mục tiêu cao nhất của landing page là làm tăng doanh thu bán hàng. Tất nhiên một landing page chất lượng sẽ luôn làm được điều đó. Nó cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, chính xác, rõ ràng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng mua hàng.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trong khi trang web bán hàng chứa quá nhiều thông tin ảnh hưởng đến quyết định hoặc hành động của khách hàng tiềm năng, landing page sẽ cải thiện được điều này. Landing Page thiết lập một chuỗi thông tin rõ ràng cùng với các hành động cụ thể để từng bước thay đổi suy nghĩ của người dùng và khiến họ thực hiện việc mua hàng. Đây được gọi là lời kêu gọi hành động của bạn. Landing Page mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì nhiều chuyển đổi thường dẫn đến nhiều khách hàng hơn và mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn.

4. Phát triển tập khách hàng

Landing page có các thành phần cho phép khách hàng để lại thông tin nếu như họ chưa hài lòng với sản phẩm mà bạn đang cung cấp thông qua landing page. Hoặc họ đang quan tâm hơn với một sản phẩm chất lượng hơn thế. Thông qua landing page bạn có thể mở rộng tập khách hàng cho các chiến dịch marketing bán hàng khác, hoặc khi tung ra sản phẩm mới.

5. Nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng uy tín cho doanh nghiệp

Khi thiết kế Landing Page, phải sử dụng kiểu thiết kế, giao diện phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời phù hợp với giao diện website chính. Landing Page với việc thiết kế một cách nhất quán là một cách khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt khách hàng. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, mang lại sự khách biệt đối với các đối thủ. Khi ai đó đến Landing Page của bạn, họ sẽ quen thuộc hơn với thương hiệu của doanh nghiệp và có nhiều khả năng nhận ra doanh nghiệp của bạn.

Cũng thông qua landing page, uy tín của doanh nghiệp sẽ tăng dần trong nhận thức của khách hàng khi bạn cung cấp sản phẩm chất lượng đúng như mô tả trong landing page. 



chat zalo chat facebook goi hotline