Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Mẹo viết content cho web bán hàng thời trang thu hút khách hàng

Mẹo viết content cho web bán hàng thời trang thu hút khách hàng

Mục tiêu của việc thiết kế web bán hàng thời trang dĩ nhiên là dùng để bán các sản phẩm thời trang. Tuy nhiên để bán được hàng thì website thời trang phải tiếp cận được càng nhiều khách hàng có nhu cầu mua sắm thời trang online càng tốt. Để quảng bá website rộng rãi tiếp cận được nhiều khách hàng thì có rất nhiều phương pháp, chẳng hạn như chạy quảng cáo là cách nhanh nhất nhưng khá tốn kém và là chiến lược ngắn hạn. Về dài hạn, để website được nhiều người biết đến và quan tâm thì phương pháp dễ và tiết kiệm nhất đó là chăm sóc nội dung. 

Chăm sóc nội dung, là việc viết content về các lĩnh vực liên quan đến thời trang. Nếu như bạn không có thời gian nhiều, có thể thuê các dịch vụ bên ngoài chuyên viết content cho website. Còn nếu như bạn muốn tiết kiệm kinh phí thì có thể tự viết content cho website thời trang của mình.

Mẹo viết content cho web bán hàng thời trang

Mẹo viết content cho web bán hàng thời trang thu hút khách hàng

Viết content cho website thời trang là việc cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực thời trang, nhằm đáp ứng nhu cầu về thời trang của khách hàng. Qua đó thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn đến website của bạn, góp phần tăng thêm đơn hàng thời trang cho website. Để viết content thu hút, hãy tham khảo những mẹo viết content sau đây:

Xác định đối tượng đọc nội dung

Xác định đối tượng đọc nội dung, cũng như việc xác định đối tượng sử dụng sản phẩm lúc bạn mới thiết kế mẫu web thời trang vậy. Việc xác định được đối tượng đọc sẽ giúp bạn lựa chọn chủ đề và cách viết phù hợp, đám ứng đúng nhu cầu thông tin. Chẳng hạn bạn có website bán hàng thời trang đầm bầu, thì đối tượng phụ nữ mang thai sẽ là người xem. Còn thời trang dành cho bé dưới 12 tuổi, thì nội dung sẽ dành cho những người đang làm mẹ.

Với việc xác định đúng đối tượng, bạn có thể viết nội dung phù hợp, dùng câu chữ từ ngữ chính xác để nội dung thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Lựa chọn các chủ đề thu hút người xem

Website bán hàng thời trang thì nội dung phải liên quan đến lĩnh vực thời trang, riêng về lĩnh vực này thì chủ đề viết rất nhiều, trong đó bạn có thể tập trung vào 4 chủ đề chính sau đây:

  • Tin tức thời trang: các show về thời trang, các sự kiện thời trang nổi bật, các bộ sưu tập thời trang đang hot,...
  • Sao và thời trang: tin tức liên quan đến thời trang của các sao, người nổi tiếng ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
  • Xu hướng thời trang, hot-trend.
  • Hướng dẫn: cách phối đồ, cách lựa chọn thời trang theo tuổi, cách chọn quần áo theo mùa, cách giữ gìn quần áo,...

Chỉ với 4 chủ đề chính này, bạn có thể khai thác rất nhiều nội dung hay chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của các tín đồ thời trang.

Xem: mẫu web thời trang đẹp

Mẹo viết content cho web bán hàng thời trang

Nội dung độc quyền

Nội dung độc quyền là những nội dung do chính bạn viết, không copy, đăng lại từ bất kỳ nguồn nào khác. Nội dung độc quyền sẽ làm tăng chất lượng cho website, khẳng định sự chuyên nghiệp, tạo được sự yêu thích và niềm tin từ khách hàng. Website thường xuyên đăng tải những bài viết hay và độc quyền giống như một tạp chí thời trang sẽ khiến người đọc có thể ghé xem thường xuyên, tin tưởng vào nội dung website đó cung cấp. Từ đó họ cũng sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm thời trang đang bán trên website.

Đăng nội dung thường xuyên

Khi đã thu hút được người xem vào website rồi thì điều khó nhất là giữ chân họ. Những người có thói quen xem tin tức thì họ sẽ vào các website liên quan hầu như mỗi ngày. Do đó việc của bạn là phải duy trì việc cung cấp nội dung mới thường xuyên mỗi ngày, để khách hàng "có cái để xem" và như thế họ sẽ quay lại mỗi ngày.

Một số mẫu web bán quần áo cho bạn tham khảo.



chat zalo chat facebook goi hotline