Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế trang thanh toán

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế trang thanh toán

Theo các thống kê, có khoảng 70% khách hàng từ bỏ giỏ hàng mà không thực hiện thanh toán. Nghĩa là họ rất hào hứng mua sắm trên website của bạn, nhưng sau đó thì rời đi và để lại giỏ hàng đầy ắp. Điều đó có nghĩa là đơn hàng chưa hoàn thành và bạn chưa tăng được doanh số từ việc mua hàng đó.

Nó thường xuyên xảy ra với rất nhiều cửa hàng trực tuyến chứ không chỉ riêng của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hành động này. Trong số đó, nguyên nhân lớn nhất là do bước thanh toán phức tạp, rắc rối với khách hàng.

Do đó, có một quy trình thanh toán nhanh gọn, thông minh sẽ giúp bạn giảm được tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng và tăng doanh thu. Nếu khách hàng của bạn đã đến trang thanh toán, điều đó có nghĩa là họ đã quyết định mua hàng. Vì vậy, khu vực giỏ hàng của bạn nên đơn giản và sạch sẽ.

Dưới đây là những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế trang thanh toán:

Chia nhỏ quy trình thanh toán của bạn

Việc điền biểu mẫu khá nhàm chán hoặc có thể bị đánh giá thấp, nhưng biểu mẫu có thể là thành phần quan trọng nhất để hoàn thành quá trình thanh toán mà không gặp bất kỳ lỗi nào.

Khi khách hàng truy cập trang thanh toán của bạn, bạn sẽ không muốn họ bị choáng ngợp với những trường nhập liệu vô tận. Thay vào đó, bạn có thể chia thanh toán thành nhiều phần nhỏ. Vì vậy, họ có thể thấy các trang thanh toán gọn gàng. Bằng cách này, cấu trúc sẽ trông sạch sẽ vì bạn không hiển thị quá nhiều đối tượng trên một trang. Hệ thống phân cấp trực quan sẽ đóng một vai trò quan trọng ở đây.

>> Tự tạo website bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Thanh toán mà không cần đăng ký

Hầu hết khách hàng đến cửa hàng của bạn với một mục đích duy nhất. Họ tìm kiếm sản phẩm, cho vào giỏ hàng rồi đến trang thanh toán và mua mặt hàng. Họ rất khó chịu khi thấy cửa sổ bật lên hoặc biểu mẫu đăng ký vào thời điểm này.

Nhìn chung, nếu bạn cho phép khách thanh toán, đối với một số người, quy trình sẽ đơn giản hơn và giúp họ nhận được những gì họ muốn mua, nhanh hơn.

Hiển thị các thanh tiến trình cho khách hàng của bạn

Trong quá trình thanh toán trên web bán hàng, mọi người thường cho rằng họ còn một chặng đường dài phía trước và từ bỏ quy trình sau một hoặc hai bước. Tại đây thanh tiến trình giúp họ hiểu được mức độ hoàn thành đơn đặt hàng của họ.

Giữ các biểu mẫu gọn gàng

Đừng hỏi những thông tin không cần thiết trong quá trình thanh toán. Thiết kế biểu mẫu này của bạn sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình thanh toán. Một biểu mẫu được thiết kế tốt có thể cho người dùng thấy rằng thương hiệu của bạn là hữu ích, chuyên nghiệp và thú vị.

Vì vậy, hãy giữ cho hình thức của bạn đơn giản Tất nhiên, một số trường là bắt buộc, như email và địa chỉ.

Ẩn điều hướng phân lớp trong quá trình thanh toán

Mục đích chính của điều hướng phân lớp là giúp khách hàng tìm kiếm và định vị sản phẩm. Tuy nhiên, nó có thể khiến khách hàng mất tập trung trong quá trình thanh toán.

Nếu bạn ẩn điều hướng trong thanh toán khi làm web bán hàng, điều này cũng sẽ giữ cho trang thanh toán sạch sẽ và giữ sự tập trung của khách hàng vào các sản phẩm đã chọn của họ, đó là định giá và chuyển sang bước cuối cùng.

Nút “Quay lại” đầy đủ chức năng

Đôi khi mọi người nhấn nút quay lại để quay lại trang sản phẩm hoặc để thêm sản phẩm mới. Nếu nút Quay lại không hoạt động, điều đó có nghĩa là trang web có thể đưa ra thông báo lỗi.

Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người mua sắm. Thậm chí nó có thể biến thành sự thất vọng nếu người dùng phải điền lại vào biểu mẫu.

Lưu dữ liệu của người dùng có thể giải quyết vấn đề này. Có nghĩa là bất cứ lúc nào họ quay lại sẽ thấy biểu mẫu như họ đã điền dang dở trước đó.

Cung cấp bản tóm tắt các mặt hàng đã mua

Việc hiển thị các mặt hàng đã đặt hàng trong bản tóm tắt giúp họ kiểm tra lại xem họ có đang mua đúng mặt hàng và đúng số lượng hay không. Cũng nên hiển thị giao hàng và tổng giá.

Điều này rất quan trọng để hiển thị từng bước của quá trình thanh toán.

Hãy minh bạch về các khoản phí

Hiển thị phí vận chuyển, thuế hoặc các khoản phí khác trên trang cuối cùng có thể rất mất tập trung. Điều này khiến khách hàng của bạn có suy nghĩ thứ hai và gây ra tình trạng từ bỏ giỏ hàng.

Chúng ta nên hiểu những kỳ vọng của khách hàng rằng họ muốn biết trả trước bao nhiêu tiền cho họ và thời gian giao hàng là bao lâu.



chat zalo chat facebook goi hotline