Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Phân biệt giữa Up Selling và Cross Selling

Phân biệt giữa Up Selling và Cross Selling

Phân biệt Up Selling và Cross Selling

Up Selling hay còn gọi là bán thêm, là một phương pháp marketing nhắm vào việc khuyến khích khách hàng mua một sản phẩm cao cấp hơn tương đương so với sản phẩm được đề cập, trong khi bán chéo mời khách hàng mua các mặt hàng có liên quan hoặc bổ sung cho mặt hàng đang mua. Mặc dù thường được sử dụng thay thế cho nhau, cả hai đều mang lại những lợi ích riêng biệt và có thể hiệu quả song song . Bán thêm và bán chéo đôi bên cùng có lợi khi được thực hiện đúng cách, mang lại giá trị tối đa cho khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho việc tiếp thị.

Cross Selling là gì?

Cross Selling, còn gọi là bán chéo, là việc xác định các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu tương đương hoặc bổ sung mà mặt hàng ban đầu chưa đáp ứng được trên web bán hàng. Ví dụ, một chiếc lược có thể được bán chéo cho một khách hàng mua máy sấy tóc. Thông thường, người dùng có mục sản phẩm bán chéo cho các sản phẩm mà họ đã mua; bằng cách hiển thị chúng vào đúng thời điểm, một cửa hàng đảm bảo rằng họ bán được nhiều mặt hàng hơn.

Bán chéo phổ biến trong mọi loại hình thương mại, bao gồm cả ngân hàng và đại lý bảo hiểm. Thẻ tín dụng được bán chéo cho những người đăng ký tài khoản tiết kiệm, trong khi bảo hiểm nhân thọ thường được đề xuất cho khách hàng mua ô tô trả góp.

Trong thương mại điện tử, bán kèm thường được sử dụng trên các trang sản phẩm, trong quá trình thanh toán và trong các chiến dịch tiếp thị lại. Đây là một chiến thuật hiệu quả cao để tạo ra các lần mua hàng lặp lại, thể hiện độ rộng của danh mục sản phẩm đối với khách hàng. Bán chéo có thể tư vấn cho người dùng về các sản phẩm mà trước đây họ không biết bạn cung cấp, tiếp tục khiến họ tin tưởng bạn là nhà bán lẻ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu cụ thể.

Up Selling và Cross Selling

Up Selling là gì?

Up Selling thường sử dụng các biểu đồ so sánh trong khi tạo web bán hàng để tiếp thị các sản phẩm cao cấp hơn cho khách hàng. Việc cho khách truy cập thấy rằng các phiên bản hoặc kiểu máy khác có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ có thể làm tăng lợi nhuận và giúp người dùng hài lòng hơn với việc mua hàng của họ. Các công ty xuất sắc trong phương thức Up Selling có hiệu quả trong việc giúp khách hàng hình dung giá trị mà họ sẽ nhận được khi đặt mua một mặt hàng có giá cao hơn.

Up Selling và Cross Selling giống nhau ở chỗ cả hai đều tập trung vào việc cung cấp giá trị bổ sung cho khách hàng, thay vì giới hạn họ ở những sản phẩm họ đang quan tâm và có nhu cầu mua. Trong cả hai trường hợp, mục tiêu kinh doanh là tăng giá trị đơn hàng, tăng lợi nhuận cho thiết kế web bán hàng và thông báo cho khách hàng về các lựa chọn sản phẩm bổ sung mà họ có thể chưa biết. Chìa khóa để thành công trong cả hai phương thức marketing này là thực sự hiểu những gì khách hàng của bạn đang có nhu cầu và sau đó đáp ứng bằng các sản phẩm và tính năng tương ứng thực sự đáp ứng những nhu cầu đó.



chat zalo chat facebook goi hotline