Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Tại sao một mẫu website nền tối có thể hoạt động hiệu quả hơn bạn nghĩ?

Tại sao một mẫu website nền tối có thể hoạt động hiệu quả hơn bạn nghĩ?

Công thức thường dùng cho một thiết kế website là dùng nền trắng hoặc gần như trắng, văn bản màu đen hoặc xám đen và kết hợp ít màu sắc khác. Phần lớn các trang web hoạt động hàng đầu đều sử dụng công thức này và nó mang lại hiệu ứng tốt cũng như hiệu quả tuyệt vời. Nhưng nó có phải là công thức duy nhất có thể xây dựng một website thành công? Bạn có nghĩ một mẫu website nền tối có thể hoạt động hiệu quả hơn? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá việc tạo ra một thiết kế với nền tối - và tại sao đôi khi các trang web có nền tối có thể hoạt động hiệu quả vượt trội hơn nền trắng.

Giao diện website nền tối

Khi thiết kế một website, chẳng hạn như tạo website bán hàng thì đa số đều mặc định sử dụng nền trắng với văn bản màu đen. Tất nhiên bạn có thể thay đổi nó, nhưng sự kết hợp này được xem là chuẩn mực của mỗi thiết kế giao diện website.

Tuy nhiên nền website nền tối sẽ là một lựa chọn tốt mà khi chúng được sử dụng hợp lý, một trang web nền tối có thể hoạt động tốt hơn bạn nghĩ, ở đây nói về khía cạnh thu hút, hấp dẫn với đa số khách hàng.

Mối quan tâm đầu tiên của bất kỳ thiết kế giao diện website nào là xem người dùng muốn gì? Màu sắc nào phù hợp với thương hiệu, mục đích sử dụng, đối tượng mục tiêu và những gì sẽ hoạt động trên các thiết bị đang được sử dụng để truy cập trang web?

Vì sao website thường có nền trắng?

Có hai lý do chính giải thích cho việc kết hợp của màu đen trên màu trắng được coi là chuẩn mực.

Nó có thể bắt đầu từ việc dễ nhìn và dễ đọc. Đối với các văn bản in ấn, viết tay, thì viết chữ đen trên nền trắng sẽ cực kỳ dễ dàng, tiết kiệm mực. Có thể dùng bất kỳ màu gì trên một tờ giấy màu trắng cho khả năng đọc tốt.

Giao diện website

Lý do khác là khả năng nhìn của mắt. Đối với nhiều người dùng, đặc biệt là những người dùng trên thiết bị di động, chữ trắng trên nền tối không phải lúc nào cũng dễ đọc. Đặc biệt với những người mắt yếu sẽ gặp khó khăn trong việc làm sáng tỏ văn bản màu trắng trên nền tối. 

Tuy nhiên, một thiết kế tuyệt vời trên nền tối có thể khắc phục những khó khăn này và có thể tạo ra tác động tích cực, truyền cảm xúc và ảnh hưởng đến khách truy cập theo cách mà một nền trắng đơn giản là không thể. Đôi khi website nền tối lại trở nên đặc biệt.

Dùng nền tối như thế nào?

Nói màu tối thường mọi người nghĩ ngay đến màu đen, và màu đen là màu của sự sang trọng, quý phái chúng ta thường thấy trong các thiết kế về thời trang, phụ kiện. Với một giao diện website nền tối không nhất thiết phải là màu đen hoàn toàn, chỉ là mình dùng màu đen để làm cho nó tối hơn thôi. Bạn có thể dùng các màu sắc khác với độ tối nhiều nhất có thể, hoặc dùng hình ảnh sau đó làm cho nó tốt bằng cách sử dụng màu đen trong suốt phủ lên.

Giao diện website

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​về màu sắc trên website thì có 47% số người được hỏi luôn thích nền sáng. Hơn 36% cho biết nó còn tuỳ thuộc vào mục tiêu và xu hướng của website, 10% cho biết họ rất thích nền tối và 7% không có ý kiến. Phần lớn có thể thích nền trắng, nhưng 43% cho biết họ thích màu tối hoặc nó nên phụ thuộc vào thiết kế tổng thể của trang web. Như vậy là bạn cũng có thể thiết kế giao diện website nền tối và có cơ hội thu hút được rất nhiều người, nếu thiết kế của bạn chất lượng.

Xét về mặt tương phản, thì đối với những người bình thường đọc chữ có màu sáng trên nền tối là điều hoàn toàn dễ dàng như trên các website nền trắng vậy. Với nền tối thì bạn có thể dùng bất kỳ màu chữ nào, chỉ cần lấy màu sáng thì nó cũng sẽ trở nên dễ nhìn với nền tối. Một điều đặc biệt hơn nữa, nền tối có thể làm nổi bật hình ảnh, logo mà bạn sử dụng trong website.

 



chat zalo chat facebook goi hotline