Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Tên miền dài hay ngắn thì tốt hơn?

Tên miền dài hay ngắn thì tốt hơn?

Bạn đang nghĩ về việc mua một tên miền cho doanh nghiệp hoặc trang web mới của mình? Bạn không chắc tên miền dài hay ngắn thì tốt hơn? Tên miền ảnh hưởng như thế nào đến SEO của trang web hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Chúng có thể giúp hay thực sự gây hại cho một trang web?

Chúng tôi luôn nghe những câu hỏi như thế này. Vì vậy, để giúp bạn giải quyết tranh luận tên miền dài và tên miền ngắn và quyết định điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, chúng tôi đã tạo trang này với thông tin về độ dài URL, tên miền đối sánh chính xác, SEO, từ khóa, v.v. Đọc tiếp để tìm hiểu tất cả về độ dài miền và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến sự thành công của trang web của bạn.

Tạo website bán hàng nhanh trong 30s.

Tên miền là gì?

Tên miền là tên mà người dùng Internet định vị trang web của bạn, được bao gồm trong URL của bạn. 

Tên miền, được mua từ công ty đăng ký tên miền, là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn. Nó có thể phản ánh tên công ty của bạn, các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán hoặc thậm chí là uy tín của bạn. Khi ai đó nhìn vào tên miền của bạn, họ sẽ có thể biết đó là những gì bạn làm hoặc phải cung cấp.

Trước khi bạn có thể làm bất cứ điều gì với trang web bán hàng của mình, bạn sẽ cần phải có một tên miền được liên kết với nó.  May mắn thay, tên miền thường rất rẻ, chỉ vài đô la một năm. Các tên miền độc đáo hơn kết thúc bằng phần mở rộng đặc biệt (như .vn) có thể đắt hơn một chút.

Lợi ích của tên miền dài

Khi dự định mua một tên miền, bạn có thể tự hỏi liệu tên miền bạn mua nên dài hay ngắn. Có những lợi thế khác nhau cho mỗi loại. Chúng tôi sẽ bắt đầu với các tên miền dài.

Nếu bạn không thể thực sự "tóm tắt" những gì công ty của bạn làm chỉ trong một từ hoặc nếu tên thương hiệu của bạn hơi mơ hồ, bạn có thể muốn mua một tên miền dài hơn để giải thích rõ hơn mục đích của bạn là gì. Giả sử bạn bán laptop trực tuyến và tên doanh nghiệp của bạn là “Laptop Song Nhiên”. Để làm cho mục đích và danh tính cửa hàng của bạn rõ ràng hơn một chút, bạn có thể chọn một cái gì đó như laptopsongnhien.com thay vì một cái gì đó ngắn hơn.

Chọn tên miền dài hơn khi làm website bán hàng cũng có cơ hội trở thành duy nhất, đặc biệt nếu chúng kết hợp các từ theo một cách khác, vì vậy bạn có thể dễ dàng đăng ký tên miền này hơn.

Tên miền dài hay ngắn tốt hơn?

Lợi ích của tên miền ngắn

Tên miền ngắn hơn, thường có hai từ trở xuống hoặc tên thương hiệu, cũng có một số lợi thế rất cụ thể. Tên miền ngắn dễ đọc hơn vì chúng rất súc tích và cũng dễ nhớ hơn. Ngoài ra, vì chúng chiếm ít không gian hơn, chúng dễ dàng đưa vào bất kỳ tài liệu in nào, như danh thiếp hoặc tài liệu quảng cáo.

Tên miền ngắn có cơ hội tốt hơn để trở nên “hấp dẫn” và có nhiều khả năng “ghim” vào đầu ai đó hơn. 

Bất lợi duy nhất đối với một tên miền ngắn là nó có nhiều khả năng đã được sử dụng, đặc biệt nếu tên thương hiệu của bạn không phải là duy nhất 100%, một từ được tạo ra hoặc chứa một từ hoặc cụm từ phổ biến. Điều này có thể yêu cầu bạn tạo một số tên miền sáng tạo hoặc thậm chí có thể có nghĩa là bạn phải trả thêm một chút cho một tên miền có phần mở rộng khác. Dù bằng cách nào cũng có thể giúp bạn có được một tên miền tạo web bán hàng ngắn mà bạn thích.

Tôi nên chọn tên miền dài hay ngắn?

Nói chung, tên miền của bạn càng ngắn gọn và súc tích thì càng tốt. Tên miền ngắn hơn sẽ dễ nhớ hơn, dễ phù hợp với tài liệu in và có nhiều khả năng "bám" vào đầu ai đó để có thể nhớ lại. Ngoài ra, nếu bạn có một tên thương hiệu sáng tạo, một tên miền ngắn chỉ bao gồm công ty của bạn sẽ dễ tìm hơn nếu ai đó nhập trực tiếp vào thanh địa chỉ của trình duyệt của họ. Đối với hầu hết các phần, một miền ngắn sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, đối số miền dài so với đối số ngắn vẫn tồn tại vì có những lợi ích đối với tất cả độ dài và loại tên miền. Không phải mọi doanh nghiệp sẽ thấy rằng một tên miền rất ngắn là khả thi đối với họ, đặc biệt nếu nó không tóm tắt chính xác những gì họ làm hoặc cung cấp cho khách hàng. Thêm vào đó, vào thời điểm này trong thế giới của Internet, có thể thực sự khó khăn để tìm một tên miền ngắn chưa được sử dụng. Vì vậy, trong một số trường hợp, bạn có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc đầu tư vào một tên miền dài hơn.



chat zalo chat facebook goi hotline