Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Thẻ tiêu đề và sự quan trọng của nó

Thẻ tiêu đề và sự quan trọng của nó

Thẻ tiêu đề là gì?

Thẻ tiêu đề là một phần tử HTML chỉ định tiêu đề của một trang web. Thẻ tiêu đề được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) như là dòng tiêu đề có thể nhấp cho một kết quả nhất định và rất quan trọng đối với SEO và chia sẻ xã hội. 

Thẻ tiêu đề của một trang web có nghĩa là mô tả chính xác và ngắn gọn về nội dung của trang. Thẻ tiêu đề thường nằm trong mã nguồn và không hiển thị vào trong nội dung trang, nó khác với tiêu đề của trang mặc dù nội dung có thể giống hoặc khác nhau. Thẻ tiêu đề thường có cấu trúc html như sau:

Định dạng tối ưu của tiêu đề:

Từ khóa chính - Từ khóa phụ | Brand Name

Ví dụ: Giới thiệu Samsung Galaxy Note 20 – Điện thoại Samsung  | Thế giới di động

Thẻ tiêu đề thường được dùng để các công cụ tìm kiếm, trình duyệt hay các mạng chia sẻ nhận diện và hiển thị đóng vai trò là nội dung tương tác với người dùng trong các trường hợp cụ thể.

Tạo website bán hàng nhanh trong 30s

Độ dài tiêu đề tối ưu

Google thường hiển thị 50–60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Nếu bạn giữ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự, bạn sẽ thấy khoảng 90% tiêu đề của mình hiển thị đúng. Ngược lại, nếu bạn sử dụng tiêu đề quá dài, nó sẽ không được hiển thị đầy đủ, và có thể từ khoá quan trọng lại nằm cuối tiêu đề và bị mất đi. Do đó người dùng sẽ không nắm được nội dung chính của trang web, làm giảm khả năng nhấp vào liên kết.

Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng?

Thẻ tiêu đề meta là yếu tố chính giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang của bạn và chúng là ấn tượng đầu tiên mà nhiều người có về trang của bạn. Thẻ tiêu đề được sử dụng ở ba vị trí chính: (1) trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), (2) trình duyệt web và (3) mạng xã hội.

1. Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề của bạn xác định tiêu đề hiển thị của bạn trong SERPs và là trải nghiệm đầu tiên của khách truy cập tìm kiếm nội dung có liên quan đến trang web bán hàng của bạn. Ngay cả khi trang web của bạn được xếp hạng tốt, một tiêu đề hay có thể là yếu tố tạo nên điểm nhấn trong việc người dùng quyết định xem có nhấp vào liên kết của bạn hay không.

Tiêu đề ngắn gọn, có chứa từ khoá và thu hút là yếu tố quan trọng cho việc mang lại kết quả cho quá trình SEO website lên thứ hạng tốt hơn.

2. Trình duyệt web

Thẻ tiêu đề

Tự Thiết kế web bán hàng trong vài bước

Thẻ tiêu đề của bạn cũng được hiển thị ở đầu trình duyệt web và hoạt động như một phương tiện nhận diện, đặc biệt đối với những người mở nhiều tab cùng lúc trên trình duyệt. Tiêu đề độc đáo và dễ nhận biết với các từ khóa quan trọng gần phía trước giúp đảm bảo rằng mọi người không mất dấu nội dung trang web của bạn.

Đảm bảo luôn để từ khoá nằm đầu tiêu đề nếu có thể, và giữ cho nó ngắn gọn là cách tốt nhất để hiển thị nó trên trình duyệt.

3. Mạng xã hội

Thẻ tiêu đề

Một số trang web bên ngoài - đặc biệt là mạng xã hội - sẽ sử dụng thẻ tiêu đề của bạn để xác định nội dung hiển thị khi bạn chia sẻ trang đó. Đây là một ảnh chụp màn hình từ Facebook, ví dụ:

Hãy nhớ rằng một số mạng xã hội (bao gồm Facebook và Twitter) yêu cầu thẻ meta riêng cho nó, cho phép bạn chỉ định tiêu đề khác với thẻ tiêu đề chính của bạn. Điều này có thể cho phép bạn tối ưu hóa cho từng mạng chia sẻ và cung cấp các tiêu đề dài hơn khi những mạng đó cho phép. Điều này vô cùng có lợi cho bạn.



chat zalo chat facebook goi hotline