Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Tối ưu hoá trang sản phẩm là gì?

Tối ưu hoá trang sản phẩm là gì?

Tối ưu hóa trang sản phẩm là một trong những phương thức thông dụng phổ biến nhất trong thế giới thương mại điện tử để đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh của nó. Sự lưu động của nhu cầu khách hàng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã buộc các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử phải đứng vững, tối ưu hóa trang web của họ để có giá trị SEO và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng.

Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử không có kiến thức có thể không quen với việc tối ưu hóa trang sản phẩm hoặc trang đích. Ngay cả những chủ doanh nghiệp am hiểu về công nghệ cũng có thể không hiểu hết mức độ tối ưu hóa trang sản phẩm là gì.

Tối ưu hoá trang sản phẩm là gì?

Tối ưu hóa trang sản phẩm khi tạo website bán hàng chỉ đơn giản là một trang được thiết kế không chỉ để tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm mà còn chuyển đổi khách truy cập thành người mua hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh thị trường là khó khăn. Xuất hiện trong các kết quả hàng đầu của bất kỳ công cụ tìm kiếm nổi bật nào là mục tiêu cuối cùng để tối ưu hóa các trang sản phẩm. 

Tối ưu hoá trang sản phẩm

Cần làm gì để tối ưu hoá trang sản phẩm?

Có một số cách để tối ưu hóa các trang sản phẩm của web bán hàng để có kết quả tìm kiếm tốt hơn cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để bán sản phẩm
  • Thêm nhiều hình ảnh chi tiết hơn của sản phẩm
  • Hình ảnh bản quyền, rõ nét, bắt mắt
  • Bao gồm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm trong thẻ tiêu đề của trang và mô tả sản phẩm
  • Chia sẻ những cảm nhận và đánh giá của khách hàng đã mua sản phẩm
  • Đảm bảo khoảng cách hình ảnh và nội dung tốt để mọi thứ không quá lộn xộn
  • Kết hợp mô tả và trình xem video
  • Thương hiệu và vị trí logo nhất quán

Mặc dù việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang chủ của bạn là quan trọng, nhưng việc đưa khách hàng tìm đến các trang sản phẩm được cho là quan trọng hơn. Các chi tiết sản phẩm của trang web bán hàng của bạn thực sự đang bán hàng hoặc ít nhất là làm việc để chuyển đổi khách truy cập thành người mua.

Nếu không có những yếu tố hình ảnh này, khách hàng không có nhiều khả năng chuyển đổi. Đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ ngắn gọn và chân thực sẽ quyết định rất lớn đến khả năng chuyển đổi của khách hàng.

Trong khi đó, logo thương hiệu cũng đóng một vai trò rất quan trọng khi làm web bán hàng. Một nghiên cứu ngành gần đây cho thấy hơn 3/4 người dùng Web không mua được sản phẩm hoặc mặt hàng cụ thể khi họ không nhận ra logo doanh nghiệp.

Bạn nên tránh những gì?

Nếu bạn không hoàn toàn quen thuộc với việc tối ưu hóa các trang sản phẩm, bạn cần tránh những sai lầm sau khi thiết kế web bán hàng với trang sản phẩm:

  • Mô tả sản phẩm kém, bao gồm cả những mô tả chung chung do nhà sản xuất viết
  • Sử dụng hình ảnh download từ trên mạng, hình ảnh mờ, không mô tả chân thực về sản phẩm
  • Không có mục đánh giá, nêu ý kiến về sản phẩm hoặc lời chứng thực của khách hàng
  • Không tối ưu hóa từ khóa dựa trên kết quả tìm kiếm và nhu cầu
  • Các tiêu đề không phải là duy nhất cho trang web của bạn
  • Nội dung trùng lặp, thiếu sự nhất quán, dài dòng không cần thiết
  • Không có liên kết nội bộ hoặc liên kết ngược không phù hợp


chat zalo chat facebook goi hotline