Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Tông màu website mang ý nghĩa gì?

Tông màu website mang ý nghĩa gì?

Trong quá trình thiết kế giao diện cho website, cũng như thiết kế văn phòng hay cửa hàng, việc lựa chọn tông màu website chủ đạo cũng rất quan trọng. Tông màu chủ đạo không chỉ mang một ý nghĩa nhất định, mà còn giúp xây dựng tiềm thức cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Đó là sự nhận biết về một thương hiệu, hay về lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

Chẳng hạn, khi nhìn thấy 2 màu vàng đen kết hợp, bạn có thể nghĩ ngay tới doanh nghiệp Thế Giới Di Động. Hay khi nhìn thấy một website có tông màu xanh lá, bạn có thể nghĩ ngay tới các lĩnh vực như năng lượng xanh, rau sạch, môi trường,…

Bạn có thể chưa bao giờ nghĩ tới việc xem xét màu sắc khi tạo website bán hàng có thể nói lên tiềm thức gì về bạn và doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng những màu nhất định có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận thị trường mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Màu sắc có khả năng nhào nặn suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta. Chúng không chỉ có thể thay đổi tâm trạng của người xem mà còn có thể thay đổi hành vi mua hàng của họ.

Nghiên cứu đã gợi ý rằng màu sắc có thể thay đổi động cơ mua hàng khi tìm kiếm trực tuyến của bạn lên đến 80%.

Trong khi màu sắc và thiết kế là chủ quan; nói chung, hầu hết các màu có thể có tác động đến khách hàng của bạn.

Dưới đây là cách khách hàng của bạn cảm nhận các màu sắc khác nhau:

Đen

Đây là một màu mạnh mẽ, đậm, đơn giản, kiểu dáng đẹp và tinh tế. Nó thường được coi là chuyên nghiệp, truyền thống và quyền lực.

>> Tự làm web bán hàng chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Xám

Màu xám thường được sử dụng trong thiết kế vì nó hoạt động tốt với hầu hết các màu. Nó có thể đại diện cho quyền hạn và sự ổn định.

Tông màu website mang ý nghĩa gì?

Trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ. Nó được coi là một màu của hòa bình, thường thấy trong thiết kế đơn giản, sạch sẽ và tối giản.

Cam

Màu cam có xu hướng thu hút sự chú ý của người dùng và thu hút họ. Nó gắn liền với sự phấn khích, nhiệt tình, sáng tạo và khẩn cấp, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng cho lời kêu gọi hành động.

Vàng

Đây là màu sáng, có khả năng nhìn thấy cao và là màu tích cực. Nó gắn liền với sự hạnh phúc, ấm áp và tươi trẻ. Đây là một màu tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng nhưng thường không được sử dụng làm màu nền chính vì nó có thể gây chói mắt cho người xem. 

Đỏ

Màu đỏ là một màu tuyệt vời khác để thu hút sự chú ý của người dùng và nó là màu tốt để xây dựng thương hiệu vì điều này. Nó gắn liền với niềm đam mê, cường độ, sự tin tưởng và năng lượng; tuy nhiên nó được sử dụng phổ biến hơn để tăng sự phấn khích và tạo phản ứng theo bản năng. 

Xanh da trời

Màu xanh có xu hướng tạo ra cảm giác tin cậy, tự tin và an toàn. Nó gắn liền với độ sâu và sự ổn định. Điều này giúp củng cố niềm tin của người dùng vào một doanh nghiệp vì nó xoa dịu họ và thúc đẩy sự an toàn và thành công.

Tím

Màu tím là sự kết hợp của màu đỏ và xanh lam, có nghĩa là nó vừa mang đặc tính ấm áp vừa có tính mát. Nó được coi là một màu sắc cầu kỳ, thường gắn liền với tầng lớp cao, giàu có và hoàng gia. Nó cũng tạo ấn tượng về sự yên tĩnh.

Hồng

Rõ ràng được coi là một màu nữ tính, màu hồng có thể được xem là ngây thơ, ngọt ngào và tinh tế.

Xanh lá

Màu xanh lá cây biểu thị sự sống và được coi là một màu nhẹ nhàng, thư giãn và dễ dàng, mặc dù về mặt hình tượng đại diện cho sự ghen tị. Nó thường được sử dụng để miêu tả các công ty thân thiện với môi trường hoặc web bán hàng nông sản, thực phẩm sạch.



chat zalo chat facebook goi hotline