Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Top 5 phần mềm thiết kế chỉnh sửa ảnh cho website

Top 5 phần mềm thiết kế chỉnh sửa ảnh cho website

Để có một website đẹp mắt, thu hút, bạn cần thêm vào rất nhiều hình ảnh minh hoạ. Có một vài loại hình ảnh trên website bạn cần sử dụng, như là hình sản phẩm, hình minh hoạ bài viết.

Tuy nhiên, cũng có những hình ảnh bạn phải tự mình hoặc thuê dịch vụ thiết kế riêng, chẳng hạn như logo, banner, hình quảng cáo,… Bởi vì đây là những hình ảnh rất quan trọng, nó giúp bạn tạo nên chất riêng cho website, giúp nó trông chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng hơn và phân biệt được với các đối thủ cạnh tranh.

Một hình ảnh đẹp có thể thay thế cho một đoạn văn dài để mang thông điệp đến với khách hàng một cách dễ hiểu hơn. Nếu bạn không có kinh phí để thuê dịch vụ thiết kế hoặc thuê nhân viên làm đồ hoạ, bạn có thể tự tìm tòi với 5 phần mềm thiết kế chỉnh sửa ảnh cho website sau đây:

1. Adobe Photoshop

Photoshop là một trình chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh vô cùng nổi tiếng trên thế giới với nhiều tính năng mạnh mẽ. Bạn có thể dùng nó để thiết kế logo, banner, chỉnh sửa ảnh sản phẩm sau khi chụp,… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng photoshop thay đổi kích thước, chất lượng và dung lượng hình ảnh cho phù hợp khi tạo website bán hàng.

2. Adobe Illustrator

Illustrator là một sản phẩm khác của hãng phần mềm nổi tiếng Adobe. Adobe Illustrator còn gọi là AI, là một phần mềm vẽ ảnh vector vô cùng mạnh mẽ và phổ biến hiện nay. Về cơ bản, AI là phiên bản vector của Photoshop và cả hai chia sẻ nhiều công cụ và chức năng phổ biến để hỗ trợ các nhà thiết kế có thể sử dụng cả hai phần mềm mà không có quá nhiều khác biệt.

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo, AI có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn vì nó khá dễ xài, rất dễ tuỳ biến và linh hoạt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng AI để thiết kế các hình hoạt hoạ, hình mô tả, banner để sử dụng trên web bán hàng rất tốt.

3. CorelDraw Graphics Suite

CorelDRAW Graphics Suite thực ra là một gói phần mềm chứ không phải là một ứng dụng duy nhất. Gói này bao gồm Photo-Paint để xử lý ảnh, AfterShot để xử lý tệp RAW, PowerTRACE để chuyển đổi hình ảnh bitmap thành vectơ và FontManager để tổ chức các kiểu font chữ.

Tất nhiên, ngôi sao chính là CorelDRAW, không chỉ là một gói vẽ vector mà còn bao gồm cả tính năng xuất bản trên máy tính để bàn. Tương tự AI, bạn có thể sử dụng CorelDraw để vẽ logo, biểu tượng và các hình minh hoạ khác.

4. XnConveter

Nếu bạn đang điều hành một website bán hàng với rất nhiều sản phẩm và có nhiều hình ảnh, việc giảm kích thước ảnh, giảm dung lượng hoặc thay đổi định dạng ảnh sau khi chụp là việc rất cần thiết để tối ưu cho website. Ngoài ra, có thể bạn cũng cần đóng logo lên ảnh để tránh bị ăn cắp hình ảnh độc quyền của mình. >> Tạo web bán hàng.

Bạn có thể làm việc này với Photoshop. Tuy nhiên nếu muốn đơn giản và nhanh chóng hơn, nghĩa là có thể chỉnh sửa ảnh hàng loạt chỉ với 1 lần thao tác, bạn sẽ cần tới phần mềm XnConverter.

XnConveter là một phần mềm mạnh mẽ giúp bạn chỉnh sửa ảnh hàng loạt chỉ với một lần thiết lập như: Cắt hình, thay đổi kích thước hình, lật hình, thêm chữ ký vào hình, đóng logo lên hình, thay đổi chất lượng và kích thước, đổi định dạng,…

5. Microsoft Paint

Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh có lẽ quá quen thuộc với tất cả những người dùng hệ điều hành Windows. Nếu bạn đang muốn chèn mô tả lên ảnh, như là tô đậm các điểm chính, thêm mũi tên, chữ mô tả,… bạn có thể dùng phần mềm Paint. Ngoài ra, bạn có thể cắt ảnh, thay đổi kích thước, lật ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Microsoft Paint là một phần mềm vô cùng dễ sử dụng, và cũng khá đầy đủ tính năng cho các nhu cầu chỉnh sửa ảnh sử dụng trên các thiết kế web bán hàng.



chat zalo chat facebook goi hotline