Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Ví điện tử là gì? Ví điện tử có an toàn không?

Ví điện tử là gì? Ví điện tử có an toàn không?

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay còn gọi la e-wallet là một hệ thống dựa trên phần mềm lưu trữ an toàn thông tin thanh toán và tài sản của người dùng. Ví điện tử được xem như là phương thức thay thế cho ví tiền mà mọi người hay dùng trong tương lai.

Như mọi người cũng biết, từ lâu nay việc bỏ tiền trong tài khoản ngân hàng, khi cần dùng thì có thể rút ra bằng thẻ ATM là một phương pháp hữu hiệu để cất giữ tiền bạc an toàn và dễ dàng lấy ra khi cần tiêu sài. Tuy nhiên, bạn vẫn còn gặp rủi ro là luôn phải mang theo tiền mặt trong người khi ra ngoài để tiện thanh toán. Mặc dù số tiền có thể không nhiều, và bạn vẫn còn có một lựa chọn đó là quẹt thẻ tại những nơi chấp nhận hình thức này.

Tuy nhiên, ví điện tử ra đời đã và đang cách mạng hoá phương thức xài tiền của con người. Thay vì bỏ toàn bộ số tiền mình có vào thẻ ngân hàng, khi cần thì rút ra một ít bỏ vào túi để dùng, thì bây giờ mọi người có thể bỏ tiền vào ví điện tử. Sau đó, khi cần thanh toán thì chỉ cần lên ứng dụng ví điện tử, bấm chọn dịch vụ mình đang sử dụng và thanh toán cho nó.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử có thể làm được gì?

Dựa trên thiết kế chức năng, hiện nay các loại ví điện tử có thể sử dụng thanh toán trong rất nhiều lĩnh vực tại chỗ và online. Chẳng hạn bạn có thể đi uống cà phê ở Coffee House, bạn có thể sử dụng tính năng quét mã trên ví điện tử để thanh toán cho hoá đơn thức uống. Nói chung, bạn có thể dùng ví điện tử để thanh toán tại tất cả các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng một dịch vụ ví điện tử nào đó.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng ví điện tử để thanh toán rất nhiều dịch vụ bao gồm:

  • Thanh toán hoá đơn điện, nước, inernet, truyền hình,…
  • Mua mã thẻ điện thoại, nạp tiền điện thoại, 4G, thanh toán hoá đơn điện thoại.
  • Mua vé du lịch, vé máy bay, xe tàu, khách sạn,…
  • Mua vé xem phim
  • Thanh toán tiền bảo hiểm, viện phí, và các loại phí khác
  • Và còn rất nhiều dịch vụ thanh toán tuỳ vào mỗi ứng dụng ví điện tử
  • Đặc biệt, chuyển tiền cho bạn bè trong vòng vài giây

Hiện nay, rất nhiều website thương mại, dịch vụ, ứng dụng mua sắm đã tích hợp ví điện tử để làm cổng thanh toán mang lại sự tiện lợi cho cả doanh nghiệp kinh doanh cũng như khách hàng.

Khi tạo website bán hàng bằng Plusweb, bạn cũng có thể tích hợp các cổng thanh toán bằng ví điện tử như là MoMo, VTC Pay, VP Pay,… một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Ví điện tử là gì?

Lợi ích của ví tiền điện tử

Ví tiền điện tử giúp mọi người hạn chế được số lượng tiền mặt mang theo trong người. Nhờ đó giúp mọi người cất giữ tài sản được an toàn hơn.

Ví điện tử giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng, tiện lợi, chỉ với một chiếc điện thoại mà hầu như ai cũng có cùng với vài thao tác đơn giản là bạn có thể thanh toán cho rất nhiều thứ.

Ngoài ra, ví điện tử là mang lại lợi ích tiềm năng cho các doanh nghiệp sử dụng chúng làm cổng thanh toán. Bởi vì thói quen của khách hàng đang thay đổi dần, sử dụng ví điện tử mang lại cho họ sự tiện lợi và hiện đại hơn. Sử dụng thanh toán bằng ví điện tử giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhờ thói quen thanh toán mới này.

Các trang web bán hàng thương mại điện tử được tích hợp cổng thanh toán ví điện tử sẽ giúp khách hàng của họ thanh toán tiện lợi và nhanh chóng hơn, giảm thiểu khả năng khách hàng từ bỏ thanh toán vì nó quá phức tạp.

Ví điện tử có an toàn không?

Vấn đề quan trọng nhất để mọi người đồng ý sử dụng ví điện tử đó chính là sự an toàn và khả năng bảo mật. Hiện nay, các ví điện tử đều liên kết với ngân hàng để người dùng có thể nạp tiền vào ví từ ngân hàng họ đang gửi tiền ở đó. Mỗi khi nạp tiền vào ví, bạn phải nhập mã OTP của ngân hàng thì mới giao dịch thành công. Việc này đảm bảo an toàn cho quá trình nạp tiền và tài khoản ngân hàng của bạn.

Trong quá trình giữ tiền trên ví, thanh toán, các ví điện tử luôn yêu cầu mật khẩu thanh toán. Một số còn có thể tích hợp bảo mật FaceID, vân tay để thanh toán.

Nói chung, các ví điện tử hiện nay đều được thiết kế vô cùng an toàn và bảo mật. Các sự cố có thể xảy ra chủ yếu đến từ phía người dùng như là làm lộ mật khẩu thanh toán, bị hack điện thoại,…



chat zalo chat facebook goi hotline