Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Khác biệt giữa hai nền tảng tạo Web bán hàng Wordpress và PlusWeb

Khác biệt giữa hai nền tảng tạo Web bán hàng Wordpress và PlusWeb

Hiện nay, Wordpress và PlusWeb là hai nền tảng tạo và quản trị Website bán hàng rất thông dụng được nhiều doanh nghiệp có nhu cầu làm Web ở Việt nam lựa chọn. Hai nền tảng này đều có đặc điểm chung là đều sử dụng mã nguồn thiết kế Web thông dụng nhất hiện nay là PHP. Ngoài ra, hai nền tảng này đều có cơ chế hoạt động khá giống nhau, bao gồm việc tạo Website thông qua các bước cài đặt và những module chức năng có thể thêm bớt dễ dàng. Vậy, giữa hay nền tảng này có những khác biệt gì để khách hàng lựa chọn, hãy cùng chúng tôi phân tích trong bài viết này.

1. Nguồn gốc nhà phát hành và độ phổ biến

  • Wordpress được phát triển từ năm 2001, do các kỹ sư lập trình người Pháp khởi xướng. Ban đầu nó chỉ là một nền tảng tạo Blog, sau đó phát triển dần và đã được nâng cấp thêm các chức năng khác như Web tin tức, Web bán hàng, khách sạn,.... Wordpress là nền tảng quản trị nội dung mã nguồn mở, do đó nó thu hút được rất nhiều nhà phát triển tham gia vào phát triển giao diện và các Plugin chức năng để tích hợp. Hiện nay, Wordpress rất phổ biến trên thế giới, có thể sử dụng thiết kế Website nhiều lĩnh vực khác nhau, từ tin tức, hệ thống book vé, đến thương mại điện tử,...

Thiết kế Website với Wordpress

  • PlusWeb là nền tảng tạo Web bán hàng do Halink, một công ty thiết kế Web hàng đầu tại Việt Nam phát triển, hướng tới phục vụ các doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu thiết kế Web bán hàng. Do là nền tảng riêng tự phát triển để phục vụ khách hàng của công ty, PlusWeb không có mã nguồn mở như Wordpress. Do đó, không có bất cứ nhà phát triển nào tham gia vào phát triển PlusWeb. Tuy nhiên, PlusWeb cũng tự xây dựng sẵn một kho giao diện phong phú, kho ứng dụng đa dạng đủ để phục vụ cho nhu cầu thiết kế một Website bán hàng chuyên nghiệp.

Nền tảng tạo Website bán hàng Wordpress

2. Đối tượng sử dụng

  • Wordpress mặc dù được thiết kế dưới dạng cài đặt, hạn chế viết code, nhưng người sử dụng vẫn cần có kiến thức về thiết kế Web để có thể tạo được Website như ý muốn. Vì thế, đối tượng sử dụng Wordpress nhiều vẫn là các công ty thiết kế Web, họ có thể tuỳ biến giao diện, chức năng trên nền tảng Wordpress để có được Website như ý muốn. Những người không chuyên về thiết kế Web, nhưng muốn sử dụng Wordpress cũng phải học một số kiến thức căn bản về thiết kế Web thì mới có thể tạo được các Website đơn giản với Wordpress.
  • PlusWeb thì hướng tới những người không có kiến thức về thiết kế Web vẫn có thể tạo được Website bán hàng ưng ý. PlusWeb được xây dựng dưới dạng cài đặt tự động, sau đó người dùng có thể thay đổi giao diện từ kho giao diện có sẵn. Các chức năng căn bản của Website bán hàng đã được tích hợp sẵn, người dùng có thể thêm bớt các chức năng đặc biệt chuyên nghiệp khác từ kho ứng dụng của PlusWeb. Nói chung, PlusWeb hướng tới phục vụ mọi khách hàng, chỉ cần có kiến thức sử dụng máy tính là có thể tạo được Website bán hàng chuyên nghiệp trên nền tảng PlusWeb.

Kho ứng dụng Plusweb

3. Về công nghệ

  • Wordpress và PlusWeb đều có những tương đồng về công nghệ thiết kế, hầu như không có khác biệt nào. Cả hai đều được viết bằng mã nguồn Web thông dụng nhất hiện nay là PHP, mang lại tốc độ nhanh, đều được code chuẩn SEO và độ bảo mật cao. Ngoài ra, các giao diện được xây dựng của hai nền tảng đều sử dụng công nghệ Responsive, có thể hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị, trình duyệt.
  • Riêng về phần lưu trữ, với Website Wordpress bạn phải mua hosting riêng để lưu trữ Website. Về tốc độ, độ bảo mật và chất lượng hosting tuỳ thuộc vào việc bạn mua như thế nào. Còn đối với PlusWeb, khách hàng được cung cấp miễn phí hosting khi mua gói dịch vụ. Hosting PlusWeb sử dụng công nghệ điện toán đám mây, lưu trữ SSD mang lại tốc độ tốt nhất, ngoài ra được backup hoàn toàn giảm thiểu hậu quả khi có sự cố.

Cloud hosting

4. Chi phí khi sử dụng

  • Với Website Wordpress, đa số phải sử dụng dịch vụ thiết kế và bạn phải trả chi phí thiết kế một lần trong năm đầu tiên. Chi phí này thường khá cao, và còn cao hơn khi bạn yêu cầu những chức năng đặc biệt hơn. Tuy nhiên các năm sau thường bạn sẽ chỉ cần gia hạn phí hosting thường niên.
  • Với PlusWeb, bạn sẽ phải mua gói và gia hạn hàng năm với chi phí cố định từ 1.668.000 cho gói thấp nhất, chi phí này đã bao gồm hosting. Tuy nhiên, các chức năng chuyên nghiệp hơn đa số là miễn phí và bạn có thể áp dụng tuỳ theo nhu cầu. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu thiết kế riêng giao diện nếu không tìm được giao diện ưng ý có sẵn.

Bảng giá Plusweb

 



chat zalo chat facebook goi hotline