PlusWeb

Liên kết nội bộ là gì? Tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ (internal link) là các đường dẫn trỏ đến các trang nội dung khác trên cùng một website (cùng một tên miền chính). Các dạng liên kết nội bộ thường sử dụng như là:

Tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết nội bộ

Nếu việc chăm sóc nội dung, thường xuyên đăng bài, có chiến lược nội dung từ đầu giúp website của bạn phát triển đúng hướng thì việc sử dụng liên kết nội bộ sẽ giúp tăng chất lượng cho website, nâng cao trải nghiệm người dùng, góp phần tác động trực tiếp đến việc tăng chất lượng cho SEO.

Khi bạn xây dựng các liên kết nội bộ chặt chẽ, hợp lý sẽ giúp cấu trúc website được tối ưu, các nội dung trên website được kết nối chặt chẽ hơn, giúp cho các robot thu thập nội dung dễ dàng, rõ ràng hơn.

Các liên kết nội bộ được sử dụng hợp lý, chuẩn xác sẽ giúp người xem có thể dễ dàng nhìn thấy các nội dung liên quan, khiến họ tiếp tục xem những nội dung khác. Điều này giúp giữ chân khách hàng ở lâu hơn trên website, tăng số trang được mở trên website. Chẳng hạn khi người xem đang đọc nội dung trên một bài viết, khi kết thúc bạn chèn một số bài viết khác liên quan theo danh mục, hoặc chủ đề, sẽ khiến người đọc dễ dàng đọc tiếp các nội dung khác.

Một số lưu ý khi xây dựng liên kết nội bộ