Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Lợi ích của Website vệ tinh đối với SEO. 3 cách tạo hệ thống website vệ tinh

Lợi ích của Website vệ tinh đối với SEO. 3 cách tạo hệ thống website vệ tinh

Website vệ tinh là gì?

Website vệ tinh là một hệ thống nhiều website con, có nội dung và chủ đề tương tự một website chính, có nhiệm vụ bổ trợ cho việc vận hành website chính. Website chính là website mang lại lợi ích cho chủ sở hữu, như là website bán hàng, web dịch vụ,...

Hệ thống website vệ tinh được tạo ra nhằm mục đích tìm kiếm thêm khách hàng, hỗ trợ quá trình SEO cho website chính. Việc sử dụng hệ thống web vệ tinh cho website chính sẽ giúp từ khóa lên top nhanh và duy trì thứ hạng bền vững, lâu dài. Các SEOer thường dùng nhiều site vệ tinh để SEO các từ khóa dài, từ khoá rộng để bao quát toàn bộ thị trường.

Lợi ích của website vệ tinh

Vai trò của website vệ tinh đối với SEO

Site vệ tinh có vai trò chính là hỗ trợ quá trình SEO website chính, đặc biệt là khi bạn tạo website bán hàng, cụ thể như sau:

  • Làm tăng thứ hạng của Website chính trên các công cụ tìm kiếm thông qua việc đặt backlink trỏ về trang chính. Với hệ thống website vệ tinh chất lượng, từ khoá chính xác và hợp lý sẽ nhanh chóng cải thiện thứ hạng của site chính. Với việc xây dựng hệ thống site vệ tinh của riêng mình, bạn sẽ được tự do đặt backlink trên các trang con web vệ tinh này mà không phải chịu bất kỳ một ràng buộc nào.
  • Tăng traffic của site chính thông qua site vệ tinhbằng cách điều hướng khách hàng có nhu cầu mua hàng, sử dụng dịch vụ, hoặc cần thêm thông tin về website chính. Khi sở hữu một hệ thống site vệ tinh vững chắc, chất lượng, viết nhiều bài viết chất lượng có nội dung liên quan thì chắc chắn lưu lượng truy cập của người dùng đổ về website chính sẽ tăng một cách đáng kể. 
  • Thu hút thêm nhiều khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Bạn có thể trỏ các đường dẫn sản phẩm liên quan của web bán hàng chính trong các bài viết trên web vệ tinh. Chẳng hạn chèn liên kết mua sản phẩm điện thoại Note 10+ trong bài review về nó trên web vệ tinh. Với hệ thống web vệ tinh chất lượng, nội dung có giá trị và hữu ích với người đọc, sẽ giúp cho website chính có nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn.

3 cách tạo hệ thống website vệ tinh

3 cách tạo hệ thống website vệ tinh

1. Tạo ra hệ thống web vệ tinh bằng việc xây dựng các website. Bạn có thể tự xây dựng hàng loạt web vệ tinh, đầu tư công sức và thời gian để tạo nội dung chất lượng cũng như chăm sóc hệ thống web vệ tinh này. Việc tạo ra hệ thống web vệ tinh giúp bạn thoải mái đặt backlink, quản lý được chất lượng của web vệ tinh.

Để đơn giản hoá việc tạo hệ thống web vệ tinh, bạn có thể sử dụng các CMS mã nguồn mở để tạo chúng như là Wordpress, rất đơn giản, dễ dùng mà lại hỗ trợ SEO tốt.

2. Sử dụng các diễn đàn, trang thương mại để làm hệ thống web vệ tinh. Bạn có thể tạo bài viết chất lượng trên các diễn đàn rao vặt, các trang thương mại và đặt backlink trỏ về website chính của bạn. Hãy cố gắng tận dụng tất cả các trang có liên quan và đăng bài. Về cách này thì sẽ giúp tiết kiệm kha khá chi phí và công sức cho bạn, tuy nhiên sẽ kém hiệu quả hơn cách 1.

3. Mua backlink từ hệ thống website vệ tinh khác. Nghĩa là bạn sẽ tìm đến các website, các blog có nội dung chủ đề liên quan đến website chính của bạn và mua backlink. Cách này cũng khá hiệu quả với những website chất lượng, việc mua backlinh từ nhiều trang khách nhau sẽ vô hình tạo ra hệ thống web vệ tinh cho bạn. Tuy nhiên có nhược điểm là bạn phải lệ thuộc vào các website đó, đôi khi bạn mua nhằm backlink ở những website kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến website chính của bạn.



chat zalo chat facebook goi hotline