PlusWeb

Tối ưu hoá trang sản phẩm là gì?

Tối ưu hóa trang sản phẩm là một trong những phương thức thông dụng phổ biến nhất trong thế giới thương mại điện tử để đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh của nó. Sự lưu động của nhu cầu khách hàng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã buộc các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử phải đứng vững, tối ưu hóa trang web của họ để có giá trị SEO và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng.

Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử không có kiến thức có thể không quen với việc tối ưu hóa trang sản phẩm hoặc trang đích. Ngay cả những chủ doanh nghiệp am hiểu về công nghệ cũng có thể không hiểu hết mức độ tối ưu hóa trang sản phẩm là gì.

Tối ưu hoá trang sản phẩm là gì?

Tối ưu hóa trang sản phẩm khi tạo website bán hàng chỉ đơn giản là một trang được thiết kế không chỉ để tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm mà còn chuyển đổi khách truy cập thành người mua hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh thị trường là khó khăn. Xuất hiện trong các kết quả hàng đầu của bất kỳ công cụ tìm kiếm nổi bật nào là mục tiêu cuối cùng để tối ưu hóa các trang sản phẩm. 

Cần làm gì để tối ưu hoá trang sản phẩm?

Có một số cách để tối ưu hóa các trang sản phẩm của web bán hàng để có kết quả tìm kiếm tốt hơn cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Mặc dù việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang chủ của bạn là quan trọng, nhưng việc đưa khách hàng tìm đến các trang sản phẩm được cho là quan trọng hơn. Các chi tiết sản phẩm của trang web bán hàng của bạn thực sự đang bán hàng hoặc ít nhất là làm việc để chuyển đổi khách truy cập thành người mua.

Nếu không có những yếu tố hình ảnh này, khách hàng không có nhiều khả năng chuyển đổi. Đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ ngắn gọn và chân thực sẽ quyết định rất lớn đến khả năng chuyển đổi của khách hàng.

Trong khi đó, logo thương hiệu cũng đóng một vai trò rất quan trọng khi làm web bán hàng. Một nghiên cứu ngành gần đây cho thấy hơn 3/4 người dùng Web không mua được sản phẩm hoặc mặt hàng cụ thể khi họ không nhận ra logo doanh nghiệp.

Bạn nên tránh những gì?

Nếu bạn không hoàn toàn quen thuộc với việc tối ưu hóa các trang sản phẩm, bạn cần tránh những sai lầm sau khi thiết kế web bán hàng với trang sản phẩm: