Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



10 lợi ích hàng đầu của thiết kế web thân thiện

10 lợi ích hàng đầu của thiết kế web thân thiện

Thiết kế web thân thiện, hay còn gọi là thiết kế responsive là cách thức giúp website hiển thị tốt trên nhiều loại màn hình khác nhau, đặc biệt là trên các thiết bị có màn hình nhỏ như smartphone, tablet.

Các website có thiết kế giao diện thân thiện sẽ giúp nó tự động co giãn và bố cụng lại nội dung để phù hợp với từng loại màn hình. Nhờ đó, trình duyệt trên những thiết bị có màn hình nhỏ hơn sẽ hiển thị trọn vẹn nội dung một cách rõ ràng, từ câu chữ cho tới hình ảnh.

Lợi ích của thiết kế web thân thiện là mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, qua đó mang lại nhiều lợi ích cho chủ website như là:

1. Lưu lượng truy cập di động nhiều hơn

Có thể bạn cũng thấy hiện nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị di động thông minh để truy cập Internet, đọc báo, mua sắm đang tăng lên rất nhiều. Đơn giản vì các thiết bị này dễ sở hữu, đơn giản và tiện lợi hơn so với việc sử dụng một chiếc máy tính.

Do đó, việc các công ty ngày càng phải có các trang web hiển thị đúng trên màn hình nhỏ hơn để người dùng không gặp phải hình ảnh méo mó, nội dung không rõ ràng hoặc bị che mất.  Đặc biệt khi tạo website bán hàng, thiết kế web thân thiện giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng được nâng cao hơn, giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2. Phát triển trên điện thoại di động nhanh hơn với chi phí thấp hơn

Trong khi một số doanh nghiệp vẫn chọn có một phiên bản ứng dụng riêng cho người dùng di động, thiết kế website thân thiện đang trở thành tiêu chuẩn vì nó mang lại tính linh hoạt cao hơn với chi phí phát triển thấp hơn.

Việc tạo web bán hàng thân thiện mất ít thời gian hơn đáng kể so với việc tạo một ứng dụng di động độc lập ngoài một trang web tiêu chuẩn trên máy tính để bàn. Vì thời gian là tiền bạc, thiết kế thân thiện đương nhiên có giá thấp hơn so với thiết kế ứng dụng thay thế. Hơn nữa, về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bảo trì, chi phí quản lý,... nếu như phải làm thêm app di động.

Lợi ích của thiết kế web thân thiện

3. Nhu cầu bảo trì và quản trị thấp hơn

Duy trì một ứng dụng di động riêng biệt yêu cầu thêm công việc bảo trì và quản trị cho nó. Ngược lại, quá trình thiết kế website thân thiện sử dụng các phương pháp kiểm tra chuẩn hóa để đảm bảo bố cục tối ưu trên mọi màn hình. Việc có các trang dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động riêng biệt cũng đòi hỏi hai chiến lược nội dung, hai giao diện quản trị và tiềm năng là hai nhóm thiết kế. Phương pháp tiếp cận "một kích thước phù hợp với tất cả" của thiết kế thân thiện giúp các nhà phát triển, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng bớt đau đầu hơn. Dành ít thời gian hơn cho việc quản trị cũng giúp giải phóng thời gian để tập trung vào những việc quan trọng hơn như tiếp thị và sáng tạo nội dung.

4. Tải trang nhanh hơn

Người dùng di động nói riêng có khoảng thời gian chú ý ngắn. Các nghiên cứu cho thấy rằng khách truy cập trên thiết bị di động có xu hướng bỏ qua các trang web mất hơn ba giây để tải xong. Nếu một trang web không được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, thì cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để điều hướng, điều này có thể khiến khách hàng thất vọng đến mức không thể quay lại. Thiết kế web bán hàng thân thiện sẽ giúp cải thiện tốc độ tải trang web của bạn .

5. Tỷ lệ thoát thấp hơn

Trang web dành cho thiết bị di động thân thiện và được tối ưu hóa cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều cho khách truy cập. Do đó, có nhiều khả năng họ sẽ ở lại trong một khoảng thời gian dài hơn và khám phá các nội dung khác nhau trên trang web của bạn.

6. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Giảm tỷ lệ thoát của bạn chỉ là một nửa của trận chiến. Tạo trải nghiệm người dùng nhất quán trên tất cả các thiết bị là chìa khóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi người dùng quyết định có đăng ký một dịch vụ hay không, họ không muốn được chuyển hướng đến các trang web bán hàng dành riêng cho thiết bị vì quá trình này thường mất nhiều thời gian hơn. 

7. Báo cáo phân tích dễ dàng hơn

Biết lưu lượng truy cập đến từ đâu và cách người dùng tương tác với trang web của bạn là cần thiết để thực hiện các cải tiến cho website. Việc quản lý nhiều phiên bản của một trang web yêu cầu nhà phát triển theo dõi hành trình của người dùng thông qua nhiều đường dẫn chuyển đổi, kênh và chuyển hướng. Có một trang web thân thiện đơn giản hóa quá trình giám sát. 

Thiết kế web thân thiện

8. Cải thiện SEO

Tạo web bán hàng thân thiện đang trở nên quan trọng đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như nội dung chất lượng. Các liên kết ngược mạnh hơn và tỷ lệ thoát tốt hơn dẫn đến xếp hạng tìm kiếm cao hơn, nhưng có thêm lợi ích SEO cho các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Bắt đầu từ ngày 21 tháng 4 năm 2015, Google Tìm kiếm sẽ mở rộng việc sử dụng tính thân thiện với thiết bị di động làm tín hiệu xếp hạng.

9. Cải thiện trải nghiệm duyệt web trực tuyến

Ấn tượng đầu tiên là tất cả mọi thứ, vì vậy cho dù ai đó truy cập trang web lần đầu tiên từ máy tính để bàn hay điện thoại thông minh của họ, bạn muốn họ có trải nghiệm tích cực nhất quán. Nếu khách truy cập phải thực hiện nhiều thao tác thu phóng, thu nhỏ và chụm màn hình của họ trong lần truy cập đầu tiên, họ có khả năng từ bỏ và thử một trang web khác.

10. Cải thiện trải nghiệm duyệt ngoại tuyến

Giờ đây, nhiều điện thoại thông minh và máy tính bảng đã hỗ trợ HTML5, làm web bán hàng thân thiện mang lại lợi ích cho người dùng bằng cách giúp tiếp tục xem nội dung trong các ứng dụng web HTML5 mà không cần kết nối internet dễ dàng hơn. 



chat zalo chat facebook goi hotline