Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



4 kênh online bán hàng hiệu quả cho ngành thời trang

4 kênh online bán hàng hiệu quả cho ngành thời trang

Bán hàng thời trang online chưa bao giờ hết hot, chưa bao giờ là đủ đối với nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này là khá cao. Nếu muốn bước vào lĩnh vực này ngay bây giờ, bạn phải bán những mặt hàng thời trang thật đẹp, hoặc độc lạ, hoặc theo mốt.

Bên cạnh đó, nếu muốn việc kinh doanh hàng thời trang có lợi nhuận, bạn không thể bỏ qua 4 kênh online bán hàng hiệu quả cho ngành thời trang sau đây.

Kênh bán hàng thời trang online hiệu quả

1. Website bán hàng thời trang

Nếu bạn xác định công việc bán hàng thời trang online của mình là lâu dài, không thể nào bỏ qua việc tạo một mẫu web thời trang đi cùng với mình trong suốt quá trình kinh doanh. Web bán hàng thời trang, về lâu dài sẽ là một công cụ bán hàng cực kỳ hiệu quả và không thể thiếu đối với bất kỳ ngành kinh doanh online nào. Nếu bạn đầu tư một website bán hàng thời trang chuyên nghiệp, đầy đủ chức năng, bạn có thể không phải làm bất kỳ khâu nào ngoài việc ngồi đóng hàng và nhận tiền.

Để website bán hàng thời trang hiệu quả, đầu tiên phải lựa chọn một mẫu web thời trang đẹp, đầy đủ chức năng, phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Bên cạnh đó, bạn cần chăm sóc website, SEO web và quảng cáo nó để có lượng khách hàng cho mình. 

Website bán hàng thời trang

2. Mạng xã hội

Hiện nay, trong các mạng xã hội thì Facebook vẫn là kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả mà lại miễn phí. Bạn có thể tận dụng trang facebook các nhân và fanpage để bán hàng thời trang, với nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, có nhiều đơn hàng hơn thì bạn có thể xem xét việc chạy quảng cáo với facebook. Tuy nhiên để việc chạy quảng cáo hiệu quả và tiết kiện chi phí, bạn cần tham gia các khoá học về chạy quảng cáo facebook và tự chạy.

Ngoài facebook thì Zalo cũng là một kênh bán hàng thời trang khá hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ dùng cho người Việt. Zalo là một kênh tiếp thị được 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá là kênh bán hàng online hiệu quả. Bạn có thể sử dụng Zalo bán hàng thời trang để đỡ tốn chi phí.

3. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Lượng khách mua hàng thời tran trên các sàn thương mại điện tử là khá lớn, bạn có thể tận dụng để bán hàng thời trang. Các sàn thương mại điện tử đang rất hot hiện nay tại Việt Nam có thể kể đến như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee,... 

Đặc điểm của các sàn TMĐT này là họ sẽ làm công việc quảng cáo, tiếp thị, tìm khách hàng hoặc thậm chí giao hàng thu tiền dùm cho bạn. Tuy nhiên họ sẽ trừ % hoa hồng từ lợi nhuận của bạn. Tuỳ từng sàn mà mức hoa hồng khác nhau, nhưng hầu như đều dưới 10%. Tuy nhiên chúng đều có những phương thức, kỹ thuật bán hàng riêng đế đạt hiệu quả cao nhất mà bạn cần thời gian tìm hiểu, học hỏi.

Sàn thương mại điện tử

Xem: mẫu web bán quần áo đẹp

4. Bán hàng thời trang online qua các kênh rao vặt

Kênh rao vặt là hình thức đăng tin bán hàng có từ rất sớm, tuy nhiên đến nay chúng vẫn chưa hết hiệu quả. Các website rao vặt đang phổ biến trong nước có thể kể đến như chotot.vn, raovat321.com, vatgia.vn, 5giay.vn,… Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang rao vặt này là cho phép người dùng đăng ký tài khoản, sau đó tự đăng tin rao vặt bán hàng thời trang của mình trong các chủ đề về thời trang.

Tuy nhiên, để việc bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, ngoài việc tạo các bài viết bán hàng thời trang thu hút, bạn cũng có thể cần một ít chi phí mua tin đặc biệt, tin vip để tin đăng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.



chat zalo chat facebook goi hotline