Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



5 việc cần làm sau khi tạo website bán hàng thành công

5 việc cần làm sau khi tạo website bán hàng thành công

Bạn đang xây dựng một hệ thống kinh doanh online và vừa đặt thiết kế xong một website bán hàng chuyển nghiệp, đẹp mắt. Nghe thật tuyệt vời đấy, nhưng khoan, hãy kiểm tra lại xem còn thiếu gì không nhé. Dưới đây là 5 việc bạn cần làm sau khi tạo website bán hàng thành công và trước khi nghiệm thu website.

5 việc cần làm sau khi tạo website bán hàng thành công

1. Kiểm tra sự hoàn thiện của website

Kiểm tra sự hoàn thiện của website là điều rất cần thiết, để đảm bảo website hoạt động chỉnh chu, ổn định tất cả các chức năng. Bạn cần kiểm tra 3 vấn đề sau:

  • Giao diện: giao diện là thứ quan trọng tiên quyết khi tạo website bán hàng. Do đó bạn phải kiểm tra kỹ càng, màu sắc phải chính xác theo mã màu riêng, bổ cục phải gọn gàng, các menu chức năng đầy đủ, có hình ảnh hay nội dung demo nào còn sót lại hay không,... Bạn nên kiểm tra giao diện trên thiết bị di động, xem nó có chuẩn mobile không, có bị vỡ bố cục hoặc mất thành phần nào quan trọng hay không,..
  • Chức năng: nếu website có bất kỳ chức năng gì, bạn đều phải dùng thử hết. Nên thử đi thử lại nhiều lần theo nhiều cách khác nhau, xem có chỗ nào sai sót thông tin hoặc hoạt động không đúng.
  • Tốc độ trang: tốc độ là vấn đề quan trọng với mỗi trang web. Bạn nên lướt thử nhiều liên kết khác nhau để kiểm tra tốc độ tải trang. Tốc độ tải khoảng dưới 10 giây là tạm chấp nhận được, nếu lâu hơn thì phải cải thiện lại.

2. Cài đặt Google Analytics và Google Search Console

Google Analytics và Google Search Console là hai công cụ rất cần thiết cho việc theo dõi và phân tích Website. Google Analytics là để phân tích hoạt động của website, còn Search Console là để phân tích tìm kiếm, từ khoá của website. Hai công cụ này hỗ trợ cho công việc SEO rất tốt. Mặc dù hiện nay cũng có rất nhiều công cụ ra đời nhằm thay thế 2 công cụ này. Tuy nhiên, Plusweb khuyên bạn nên sử dụng 2 công cụ này, bởi vì chúng thuộc nhà Google, do đó, nó sẽ dễ dàng "ăn ý" với trang tìm kiếm Google nhiều hơn.

Google search console

3. Tạo sitemap

Tạo Sitemap giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các liên kết trên web bán hàng của bạn. Việc này cho phép các công cụ tìm kiếm dễ dàng hệ thống từng các liên kết trong Website của bạn hơn. Lâu dần, nó sẽ tạo cho bạn 1 lượng truy cập tự nhiên đáng kể. Sitemap là thứ không thể thiếu khi bạn cấu hình Google Search Console.

4. Tạo trang 404

Thỉnh thoảng website của bạn có một số liên kết bị hỏng hoặc bị xóa khiến người dùng không tìm được nội dung trong link đó nữa. Trong trường hợp đó, người dùng truy cập vào những liên kết này sẽ nhìn thấy báo lỗi từ trình duyệt, nhìn có vẻ như cả website của bạn ngưng hoạt động. Nhưng nếu bạn tạo trang báo lỗi 404 thì sẽ giúp thông báo đến người dùng biết rằng Website bán hàng của bạn vẫn đang hoạt động nhưng họ đang truy cập vào 1 link không tồn tại. Từ đó có thể giúp người dùng chuyển qua nội dung khác trên website của bạn thay vì tắt nó đi.

trang 404

5. Cập nhật ảnh Favicon

Favicon làm một kiểu logo nhận diện của trang Web, thường nằm trên thanh tiêu đề trang web của trình duyệt. Việc cập nhật ảnh Favicon vừa giúp Website của bạn nhìn chuyên nghiệp hơn, vừa giúp khách hàng dễ dàng nhận diện website của bạn hơn, những người có thói quen mở nhiều trang web trên trình duyệt dễ dàng nhìn thấy trang web của bạn.

Favicon



chat zalo chat facebook goi hotline