Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



6 bước cần chuẩn bị trước khi bán hàng online

6 bước cần chuẩn bị trước khi bán hàng online

Trong vài năm trở lại đây, bán hàng online đang trở thành một thế mạnh cho những bạn trẻ yêu thích kinh doanh với số vốn nhỏ. Có rất nhiều người có nhu cầu mua sắm online vì khá bận rộn, hoặc họ lười đi ra ngoài, hoặc đơn giản chỉ là giết thời gian bằng cách lên mạng xem này kia, sẵn thấy ưng ý thứ gì thì mua luôn. Vì thế, bán hàng online là vùng đất màu mỡ với những người có đam mê kinh doanh và có năng lực.

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý khách hàng rất nhiều là một chuyện, còn việc bán hàng online hiệu quả hay không lại còn phụ thuộc vào tư duy và định hướng của mỗi người. Dưới đây là 6 bước cần chuẩn bị trước khi bạn bước chân vào lĩnh vực bán hàng online:

6 bước cần chuẩn bị trước khi bán hàng online

1. Quyết định sẽ bán gì

Có rất nhiều mặt hàng mà bạn có thể bán online được, nghe thì có vẻ dễ dàng quá tha hồ lựa chọn mặt hàng muốn bán. Tuy nhiên khi bắt đầu suy nghĩ sẽ bán gì thì bạn lại vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn giữa hàng ngàn mặt hàng có thể bán.

Có thể chia làm 2 loại sản phẩm cho bạn dễ quyết định khi bán hàng online là lựa chọn sản phẩm phổ thông hoặc các sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên đối với sản phẩm phổ thông thì hiện nay đang được bán tràn lan, rất khó cho việc cạnh tranh. Do đó, lựa chọn các sản phẩm độc lạ, khác biệt sẽ bán tốt hơn.

Tuy nhiên nếu bạn có thế mạnh về một mặt hàng nào đó, hãy mạnh dạn lựa chọn nó để bán online, kể cả đó có là hàng phổ thông nhiều cạnh tranh đi chăng nữa. Ví dụ bạn có người nhà mở xưởng sản xuất áo khoác, hãy tạo website bán hàng và mạnh dạn bán online sản phẩm thời trang này.

tạo website bán hàng

2. Đánh giá tính khả thi của sản phẩm

Nghiên cứu tính khả thi của sản phẩm định bán sẽ giúp bạn chắc chắn sản phẩm đó có thể bán tốt trên thị trường. Tính khả thi ở đây có nghĩa là lợi ích của sản phẩm với người dùng là gì? Đối tượng khách hàng của nó có khả năng mua hàng online và chịu chi tiền cho sản phẩm đó hay không. Vòng đời sử dụng của nó là bao lâu, bạn không thể bán một mặt hàng mà người ta dùng cả 10 năm chưa cần thay.

3. Nghiên cứu thị trường

Bạn cần hiểu rõ về thị trường liên quan đến mặt hàng mình muốn bán, đặc biệt là với các mặt hàng phổ thông. Cạnh tranh trên thị trường online hiện nay rất khốc liệt, vì vậy bạn cần hiểu rõ thị trường, những đối tượng khách hàng của mình và cả đối thủ nếu muốn thành công.

4. Tìm hiểu về luật kinh doanh

Trước khi bắt đầu bán bất cứ cái gì cũng cần có hiểu biết về luật pháp. Đầu tiên phải tìm hiểu mặt hàng đó có hợp pháp không, có cần giấy phép kinh doanh không? Ngoài ra web bán hàng online cũng phải nộp thuế, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh gặp rắc rối sau này?

5. Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng trong việc kinh doanh là rất quan trọng. Bạn phải tìm cho mình một nguồn hàng chất lượng, giá rẻ, luôn sẵn hàng và nguồn cung lâu dài. Bán hàng online mà giá cao quá thì khó cạnh tranh, giá rẻ mà giá nhập cao thì rất dễ lổ, vì vậy chọn được nguồn hàng giá rẻ mà chất lượng là rất tốt. Thường thì Trung Quốc có nguồn hàng chất lượng chấp nhận được mà giá thành lại khá rẻ, bạn có thể nghiên cứu nhập hàng từ thị trường này.

Bán hàng online

6. Lựa chọn giải pháp bán hàng online

Giải pháp bán hàng online gồm có: làm web bán hàng cho riêng mình nếu bạn xác định bán hàng online là nghề chính; bán hàng trên mạng xã hội như facebook, zalo; bán hàng thông qua các trang thương mại điện tử (lazada, tiki, shopee,...); bán hàng trên các trang rao vặt.

Việc lựa chọn giải pháp nào là tuỳ khả năng của bạn, và tuỳ vào giải pháp nào có hiệu quả đối với bạn.



chat zalo chat facebook goi hotline