Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



7 công cụ hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra và thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động

7 công cụ hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra và thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động

Giao diện thân thiện di động là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đối với mỗi website hiện nay. Tính đến năm 2019, lưu lượng truy cập trang web trên điện thoại chiếm 52% tổng lưu lượng truy cập website toàn cầu. Để thu hút sự chú ý của số lượng người tìm kiếm di động ngày càng tăng, bạn cần đầu tư vào thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động.

Những lợi ích của một thiết kế website thân thiện di động:

  • Xếp hạng tìm kiếm Google tốt hơn
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các thiết bị di động
  • Tốc độ tải nhanh hơn
  • Trải nghiệm người dùng gắn kết trên các thiết bị
  • Tăng thời gian truy cập trung bình trên trang web
  • Lợi thế cạnh tranh so với các trang web không thân thiện di động trong thị trường ngách của bạn

Dưới đây là 7 công cụ hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra và thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động:

1. Thử nghiệm tính thân thiện với Google’s Mobile-Friendly Test

Nếu bạn không biết liệu trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không, bạn có thể thử kiểm tra nó trên các thiết bị di động. Để chắc chắn hơn, hãy sử dụng công cụ Google’s Mobile-Friendly miễn phí.

Để kiểm tra trang web của bạn, hãy nhấp vào Google’s Mobile-Friendly Test, nhập địa chỉ trang web của bạn và nhấp vào Kiểm tra URL.

Google sẽ nhanh chóng phân tích và báo cáo cho bạn về tính thân thiện của website với các thiết bị di động.

Google’s Mobile-Friendly Test

2. Trình tạo web nhanh Plusweb

Nếu bạn quan tâm đến việc tự tạo website bán hàng của riêng mình và để tiết kiệm chi phí, hãy xem xét trình tạo trang web của Plusweb. Plusweb có hơn 200 mẫu giao diện đã được thiết kế đáp ứng cho thiết bị di động, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc làm sao cho trang web của bạn thân thiện với di động.

Với trình tạo trang web Plusweb, bạn có thể chọn một mẫu giao diện có thiết kế hoàn hảo cho trang web của mình. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là tùy chỉnh thiết kế với trình xây dựng kéo và thả để tạo ra một trang web tuyệt đẹp và đáp ứng đầy đủ.

3. Sử dụng WordPress

WordPress là CMS phổ biến nhất trên thế giới, đang được sử dụng bở 1/3 số lượng trang web trên toàn thế giới.

Wordpress cho phép bạn xây dựng một website bất kỳ như là web bán hàng mà không cần biết gì về code nhờ nó được cung cấp một loạt các chủ đề miễn phí và trả phí. 

Các mẫu giao diện của WordPress được phát triển mỗi ngày, và hầu như tất cả đều thân thiện với thiết bị di động.

4. FitVids

Đăng nội dung thông qua Video là một cách tuyệt vời để làm tăng trải nghiệm của khách hàng, giúp giữ chân họ và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng, điều này chỉ có tác dụng nếu video của bạn thực sự phù hợp với màn hình di động của khách truy cập. 

FitVids là một plugin JQuery dễ sử dụng, có thể làm cho tất cả video của bạn có khả năng đáp ứng di động. Nói cách khác, công cụ này đảm bảo rằng khi người xem di động truy cập trang web của bạn, tỷ lệ khung hình của video sẽ tự động thích ứng với kích thước màn hình của người xem, bất kể ai đó đang sử dụng thiết bị di động nào. 

5. Adaptive Images

Hình ảnh là một công cụ mạnh mẽ khác mà bạn có thể sử dụng để thu hút sự chú ý của khách truy cập, nhất là khi làm web bán hàng. Nếu bạn là người xây dựng trang web mới làm quen với kinh nghiệm thiết kế trước đây, có thể khó định cỡ chính xác hình ảnh của bạn. 

Adaptive Images là một công cụ phát hiện kích thước màn hình của khách truy cập của bạn và thực hiện công việc thay đổi kích thước hình ảnh cho phù hợp. Công cụ sẽ tự động tạo, lưu trữ và cung cấp các phiên bản được thu nhỏ lại của hình ảnh HTML của bạn để phù hợp với kích thước thiết bị của người xem. Ngoài ra, Adaptive Images giúp tăng tốc thời gian tải hình ảnh, giảm độ trễ UI.

6. FitText

Khi nói đến xu hướng nội dung trang web, có một vài quy tắc chuẩn mà bạn phải tuân theo. Những quy tắc này bao gồm:

  • Tiêu đề và tên công ty sẽ xuất hiện đầu tiên và là lớn nhất.
  • Tiêu đề phụ và khẩu hiệu sẽ xuất hiện thứ hai và nhỏ hơn một chút.
  • Văn bản đoạn văn sẽ xuất hiện dưới tiêu đề phụ và sẽ có kích thước đoạn tiêu chuẩn.

Công cụ Fittext

FitText là một công cụ làm cho kích thước phông chữ văn bản lớn linh hoạt. Nói cách khác, bạn có thể thiết kế các tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn để xuất hiện lớn hơn văn bản đoạn văn nhưng vẫn dựa trên bố cục linh hoạt và đáp ứng.

7. Resizer

Khi bạn đã sử dụng các công cụ như FitVids, Adaptive Images và FitText, làm thế nào để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động chính xác và trông có tốt không? Có rất nhiều cách để xem thử tính khả dụng của giao diện website trên các thiết bị khác nhau. Cách nhanh nhất hãy sử dụng công cụ Resizer

Công cụ Resizer

Resizer là một công cụ thiết kế thân thiện với thiết bị di động miễn phí sẽ cho bạn thấy trang web của bạn trông như thế nào trên các thiết bị khác nhau. 



chat zalo chat facebook goi hotline