Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



7 lý do phổ biến nhất của việc khách huỷ bỏ giỏ hàng

7 lý do phổ biến nhất của việc khách huỷ bỏ giỏ hàng

Nếu bạn là chủ của một cửa hàng trực tuyến, đây là bài viết rất quan trọng đối với việc kinh doanh của bạn. Bài viết này nói về một vấn đề vô cùng nghiêm trọng mà có thể bạn đang gặp phải. Khách bàng huỷ bỏ giỏ hàng hoặc thoát khỏi website sau khi đã bấm nút mua hàng.

Hãy tưởng tượng khách để cửa hàng của bạn, lựa một số món đồ, cuối cùng họ bỏ hết chúng lại rồi ra về. Đó thực sự là cơn ác mộng đối với người kinh doanh. Nhưng khả năng xảy ra việc này không bằng so với việc tương tự xảy ra trên website của bạn.

Khách hàng của bạn cho bấm mua một số mặt hàng, sau đó đến tận trang thanh toán, và rồi họ bị phân tâm bởi thứ này hay thứ khác, cuối cùng quyết định từ bỏ nó. Thật đau lòng, nhưng trên hết, nó là cơn ác mộng cho người kinh doanh.

Theo thống kê, có đến 70% khách hàng huỷ bỏ giỏ hàng khi mua hàng qua website. Điều này có nghĩa là trong số 100 khách hàng đã bấm nút mua hàng, hơn 70 trong số họ rời đi mà không hoàn thành giao dịch trên cửa hàng. 

7 lý do phổ biến nhất của việc khách huỷ bỏ giỏ hàng

Bạn cần xem xét lại website cũng như cách thức kinh doanh của mình. Dưới đây là 7 lý do phổ biến nhất của việc khách huỷ bỏ giỏ hàng:

1. Khách hàng được yêu cầu phải tạo tài khoản trước khi thanh toán

Một số website bật tính năng bắt buộc phải tạo tài khoản trước khi thanh toán. Điều này sẽ vô tình gây phiền toái và cảm giác bị ép buộc. Thậm chí có một số khách hàng không thoải mái khi phải cung cấp thông tin cá nhân của họ cho việc giao hàng. Do đó họ dễ dàng bỏ đi.

Vì vậy, bạn nên rút ngắn biểu mẫu điền thông tin thanh toán và giao hàng khi tạo website bán hàng. Đồng thời, thêm tuỳ chọn tạo tài khoản cho khách có nhu cầu.

2. Khách hàng huỷ bỏ do chi phí vận chuyển cao bất ngờ

Có những cửa hàng tính phí vận chuyển quá cao. Bạn phải biết là khách hàng khá là vui tính. Giữa sản phẩm giá 200.000 tiền ship 20.000 với sản phẩm 220.000 free ship họ sẽ vui vẻ chọn sản phẩm freeship.

Do đó, bạn nên tính toán giá bán hợp lý để có thể freeship hoặc hỗ trợ giảm một phần phí ship cho khách hàng.

3. Quy trình thanh toán phức tạp và khó hiểu

Khách hàng ngày càng lười, đó là sự thật. Họ rất ngại khi phải làm quá nhiều bước, điền quá nhiều thông tin. Nếu họ cảm thấy không thể tiến hành thêm do quá trình thanh toán phức tạp và khó hiểu, họ sẽ từ bỏ đơn hàng ngay lập tức.

7 lý do phổ biến nhất của việc khách huỷ bỏ giỏ hàng

4. Có quá nhiều popup trong quá trình giao dịch

Popup là những cửa sổ thông báo hay quảng cáo hiện lên tự động trên giao diện website. Việc để popup hiện lên quá nhiều trong quá trình thanh toán là trải nghiệm khó chịu nhất bạn mang lại cho khách hàng của bạn. Việc sử dụng popup có thể làm gián đoạn quá trình giao dịch của khách hàng và dẫn đến việc họ sẽ rời khỏi website.

5. Giá cao hơn trên các trang web khác

Trong thời đại mua sắm trực tuyến ngày nay, người tiêu dùng có khả năng nghiên cứu so sánh sản phẩm cao. Họ duyệt qua các trang web bán hàng khác nhau và so sánh giá để mua hàng trực tuyến. Do đó, giá tốt hơn trên các trang web khác sẽ có xu hướng chuyển khách hàng khỏi cửa hàng của bạn. Bởi vì họ luôn muốn tìm kiếm một cửa hàng có giá tốt hơn cho đến bước cuối cùng của giao dịch.

6. Trang web bị sập hoặc phản hồi chậm

Trong khi một khách hàng đang duyệt qua các sản phẩm, trang web hiển thị bị chậm và đôi khi bị sập. Nó sẽ làm cản trở hành trình mua hàng của khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém, vô tình đẩy đến những trải nghiệm mua sắm nhanh hơn và không phải gặp rắc rối. 

7. Không có phương thức thanh toán phù hợp

Thanh toán là bước cuối cùng của quá trình mua hàng. Bạn không thể nào đánh rơi khách hàng ngay bước này được. Khách hàng sẽ cảm thấy hụt hẫng khi có quá ít phương thức thanh toán, và hầu như chả có phương thức nào phù hợp với họ. Họ sẽ ngay lập tức rời bỏ website của bạn mà không thèm thử một lần các phương thức thanh toán đó.



chat zalo chat facebook goi hotline