Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Cách làm giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng

Cách làm giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng

Bạn đang lo lắng website mình không tạo ra doanh thu nhiều? Bạn nhận thấy lượng người truy cập nhiều và ở lại lâu trên website nhưng đơn hàng tạo ra vẫn ít? Hay khách hàng liên tục bỏ lại giỏ hàng và rời khỏi website mà không thanh toán?

Theo các số liệu thống kê, có 70% người mua bấm nút Mua hàng, nhưng sau đó lại không thanh toán và bỏ đi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ mất một nguồn doanh thu lớn.

Vậy tại sao mình không thử kéo khách hàng quay lại khi họ chưa thực hiện thanh toán, làm giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng?

Nguyên nhân khách hàng huỷ bỏ giỏ hàng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khách hàng huỷ bỏ giỏ hàng hoặc rời đi mà không thanh toán. Có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Như là:

  • Khách hàng tìm thấy sản phẩm ở chỗ khác có giá tốt hơn.
  • Họ đổi ý thấy tiếc tiền và không mua nữa.
  • Phí ship hàng quá cao.
  • Thủ tục thanh toán rườm ra. Bắt buộc khách hàng phải đăng ký / đăng nhập khi mua hàng.
  • Website load chậm.

Cách làm giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng

Để giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng, bạn sẽ phải giải quyết các nguyên nhân của hành động này.

Với các nguyên nhân chủ quan, liên quan đến website như là thủ tục thanh toán phức tạp, ép buộc khách tạo tài khoản, website chậm, thì bạn có thể cải tiến website của mình tốt hơn. Đây là những thay đổi nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tạo website bán hàng. Chỉ cần chịu khó tối ưu một chút, bạn sẽ giữ chân khách hàng ở lại cho đến khi hoàn thành đơn hàng.

Ngoài ra, với các nguyên nhân khách quan, liên quan đến tâm lý khách hàng, bạn có thể giải quyết bằng các cách sau:

1. Nhắc nhở khách chưa thanh toán bằng Exit Popup

Exit Popup là một dạng cửa sổ thông báo sẽ xuất hiện khi người dùng tắt cửa sổ trình duyệt trang web bán hàng của bạn.

Rất nhiều web bán hàng áp dụng phương pháp exit popup này và cho thấy nó khá hiệu quả.

Nội dung của Popup có thể là sẽ dành tặng một ưu đãi giảm giá, quà tặng kèm, giảm giá cho sản phẩm kế tiếp, hay miễn phí giao hàng,… Miễn sao bạn có thể làm cho khách hàng hài lòng là được.

2. Sử dụng phương pháp khan hiếm hàng

Bên cạnh đó, bạn có thể khiến khách hàng phải quýnh quáng mua ngay sản phẩm với phương pháp khan hiếm hàng. Giao diện website sẽ hiển thị thông báo đại loại như: “Chỉ còn 5 sản phẩm duy nhất trong kho!”. Từ đó tạo tâm lý muốn mua sản phẩm liền kẻo hết. Sợ hết hàng cũng là tâm lý chung của rất nhiều người mua hàng, và bạn có thể lợi dụng.

Đây cũng là cách thức thương mại truyền thống, bạn rất dễ gặp nhất là ở mấy người bán vé số.

Cách làm giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng

3. Sử dụng phương pháp hiển thị số lượng hàng đã bán

Đôi khi khách hàng từ bỏ mua hàng vì cảm thấy không tin tưởng lắm về sản phẩm của bạn. Bạn hãy thử “dụ” khách hàng tin hơn bằng cách hiển thị số lượng sản phẩm đã bán ra ngoài trang sản phẩm. Với mặt hàng có số lượng người mua lớn, chắc chắc sẽ kích thích khách hàng rất nhiều.

3. Dùng FOMO Popup để giảm thiểu tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng.

FOMO là viết tắt của từ “Fear Of Missing Out”, có nghĩa là sợ bỏ lỡ. FOMO là một thuật ngữ mô tả tâm lý lo lắng về việc có thể mình sẽ bỏ lỡ một thứ gì đó quan trọng.

FOMO là phương pháp được áp dụng rất nhiều trong thương mại điện tử ngày nay. Bạn nên kết hợp phương pháp này với chiến lược tiếp thị phù hợp để ngăn chặn hành động huỷ bỏ giỏ hàng.

Cách để sử dụng FOMO trong web bán hàng đó là sử dụng các popup FOMO thông báo. Chẳng hạn như có người vừa mua hàng.

Cách làm giảm tỷ lệ huỷ bỏ giỏ hàng

5. Lưu lại giỏ hàng của khách đã bấm nút mua hàng

Các nghiên cứu cho thấy có 70% khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng như lại lờ đi việc thanh toán. Có rất nhiều khách hàng đã nhấn nút mua hàng, nhưng sau đó lại tắt trang web đi để tìm kiếm giá tốt hơn tại một web site khác. Cũng có thể họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm mà ở website bạn chưa cung cấp đủ thông tin.

Nhưng khả năng sau khi tìm hiểu ở các website khác, họ sẽ quay lại web bán hàng của bạn và tiếp tục thanh toán là khá cao.

Do đó, bằng cách lưu lại giỏ hàng trong Cookie của trình duyệt, khách hàng sẽ có thể dễ dàng thanh toán mà không phải bấm mua lại sản phẩm.



chat zalo chat facebook goi hotline