Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Cách trình bày trang sản phẩm để tăng doanh thu bán hàng

Cách trình bày trang sản phẩm để tăng doanh thu bán hàng

Với dịch vụ tạo website bán hàng chuyên nghiệp trong 30s của PlusWeb, bạn có thể tự tạo một website bán hàng đẹp mắt rất dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, dù website có đẹp mắt đến đâu thì hiệu quả cho công việc bán hàng sẽ không đến ngay lập tức. Để những website bán hàng hoạt động hiệu quả, người quản lý website cần một số bí quyết nhất định trong việc vận hành website. Một trong các bí quyết đó là cách trình bày sản phẩm để tăng doanh thu bán hàng.

Trang sản phẩm là nơi bạn giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, nó đóng vai trò như một nhân viên sale vậy, phải khéo léo và thu hút thì mới khiến khách mua hàng được. Bên cạnh đó, một trang sản phẩm chuẩn SEO sẽ tối ưu hóa để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm trên website của bạn và mang về nhiều khách hàng tiềm năng.

Để nâng cao chất lượng trang sản phẩm, bên cạnh bố cục hợp lý khi tạo website bán hàng, bạn cần chú ý các mục sau khi đăng và quản lý sản phẩm: 

Cách trình bày trang sản phẩm để tăng doanh thu bán hàng

1. Tên sản phẩm

Tên sản phẩm cần được mô tả để khách hàng biết chính xác những gì bạn muốn bán có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Nên đặt tên sản phẩm chi tiết một chút, để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, cũng là để SEO tốt hơn, giúp làm tăng thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ, bạn đặt tên cho sản phẩm là "Bánh pía sầu riêng" sẽ có khoảng 160.000 kết quả tìm kiếm trên Google nhưng nếu bạn đặt tên là "Bánh pía sầu riêng đặc sản Sóc Trăng" thì chỉ còn hơn 49.000 kết quả, nghĩa là bớt được hơn 100.000 website cạnh tranh. 

2. Mô tả sản phẩm

Nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để khiến khách bấm nút mua hàng trên web bán hàng của bạn. Bạn cần cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết và chính xác, như là giới thiệu sản phẩm, các đặc điểm và lợi ích để họ ra quyết định mua. Đầu tư nội dung giới thiệu mặt hàng chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng. 

3. Hình ảnh minh hoạ

Hình ảnh sẽ đánh trực tiếp vào thị giác của người xem, gây nên sự kích thích rất lớn. Để có thể hấp dẫn được khách hàng của bạn, phải sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, và nó phải thật sự đẹp và ấn tượng. Việc sử dụng hình ảnh lớn sẽ giúp khách hàng có thể thấy sản phẩm chi tiết hơn, tạo cảm giác giống như họ đang thật sự xem sản phẩm trên tay. Cố gắng để chụp những hình ảnh chuyên nghiệp nhất có thể, bằng cách sử dụng những phông nền đơn giản, góc chụp và ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của bạn. 

Cách trình bày trang sản phẩm để tăng doanh thu bán hàng

4. Trả lời các phản hồi, đánh giá sản phẩm

Nếu như khách hàng phản hồi hoặc đánh giá vào sản phẩm, nghĩa là họ đang rất quan tâm đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo mục phản hồi khi tạo web bán hàng và đừng nên bỏ qua các phải hồi của khách hàng, hãy giải đáp những thắc mắc của họ một cách tường tận nhất. Với những đánh giá, thường là của khách đã mua hàng, hãy cố gắng giành cho họ một lời cảm ơn khi họ khen sản phẩm của bạn. Nếu khách hàng đánh giá không tốt, đừng nên xoá mà hãy cố gắng tìm hiểu lý do và giải quyết thoả đáng cho khách hàng. Tính năng phản hồi và đánh giá sản phẩm giúp xây dựng lòng tin và làm tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem thông thường thành khách hàng thực sự, tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

5. Video

Nếu có thể thì video là một cách vô cùng tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm. Một video giới thiệu chi tiết, tính năng, đặc điểm của sản phẩm sẽ làm cho người mua hàng cảm thấy như họ đang được chính bạn giới thiệu trực tiếp tại cửa hàng. Nó còn khắc phục được nhược điểm của khách hàng là thường rất lười đọc, nhưng lại thích xem. Không chỉ như vậy, video sẽ có khả năng cao xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm công cụ tìm kiếm, giúp website của bạn cơ hội hiển thị trên trang đầu tìm kiếm của Google tăng gấp 53 lần.



chat zalo chat facebook goi hotline