Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Để tạo landing page hiệu quả cần quan tâm 5 yếu tố sau

Để tạo landing page hiệu quả cần quan tâm 5 yếu tố sau

Trong một bài viết trước, Plusweb đã giới thiệu Landing page là gì? Lợi ích của Landing page trong bán hàng online. Trong bài viết này, Plusweb sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những điều cần biết khi thiết kế landing page bán hàng. Để tạo landing page hiệu quả, cần quan tâm 5 yếu tố sau:

1. Tổng hợp nội dung, hình ảnh, video cần thiết cho sản phẩm

Landing page bán hàng, thường chỉ tập trung quảng bá cho một sản phẩm nhất định, thường là sản phẩm mới, sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp tại thời điểm bán hàng. Do đó, bạn nên tổng hợp những thông tin cần thiết, quan trọng nhất của sản phẩm. Hãy soạn sẵn những nội dung cần đăng, viết nó thật hay, gọn gàng mà đầy đủ thông tin cần thiết để người đọc nhanh chóng hiểu rõ được lợi điểm của sản phẩm.

Bên cạnh đó, nên chuẩn bị thêm một số hình ảnh về sản phẩm, tốt hơn nên có một video giới thiệu sản phẩm để khách hàng hình dung rõ hơn.

landing page bán hàng

2. Bố cục nội dung khoa học, hợp lý

Khác với mẫu web bán hàng, landing page chỉ có một trang, và bạn phải đưa rất nhiều nội dung câu chữ, hình ảnh vào đó. Vì vậy phải biết cách bố trí toàn bộ nội dung đó một cách khoa học, hợp lý. Nên tách riêng biệt từng phần, kết hợp với hình ảnh để có cái nhìn tổng quan rõ ràng không bị rối. Bạn có thể chia theo thứ tự các phần để dễ dàng bố trí như sau:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Thông tin về sản phẩm
  • Nút kêu gọi hành động (mua hàng)
  • Ưu nhược điểm của sản phẩm
  • Video giới thiệu nếu có, hoặc chèn thêm hình ảnh
  • Đánh giá của người dùng
  • Nút kêu gọi hành động (mua hàng) hoặc thông tin liên lạc
  • Form liên hệ

Ngoài ra bạn nên bố trí nội dung theo dạng phễu, nghĩa là những nội dung quan trọng, hay và cần thiết sẽ đưa lên đầu, bố trí các thông tin chi tiết ở phía dưới. Điều này sẽ giúp khách hàng không cảm thấy nhạt nhẽo khi phải xem rất nhiều nội dung.

3. Chú trọng đầu tư mặt hình ảnh, video

Hình ảnh sản phẩm rất quan trọng trong thiết kế mẫu web bán hàng đẹp, nó giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm để quyết định có mua món hàng hay không. Hãy sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, thiết kế đẹp mắt để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, nên đầu tư một video giới thiệu các tính năng cũng như cách sử dụng sản phẩm sẽ làm khách hàng tin tưởng về sản phẩm hơn.

4. Call to action rõ ràng, nổi bật

Khi bạn tạo landing page thì phải có mục tiêu hành động cụ thể để mang lại lợi ích nào đó cho doanh nghiệp. 

Call to action có nghĩa là nút kêu gọi khách hàng hành động. Chẳng hạn như nhập địa chỉ email, nhấp chuột và một nút để đăng kí hoặc tìm hiểu thêm về cái gì đó, nút gọi điện hoặc mua hàng. 

Call to action vì thế phải luôn luôn nổi bật, dù cho nó có đứng một mình, chèn giữa các đoạn nội dung hay là đang phủ lên đầu một hình ảnh đi nữa. Call to action có thể sử dụng ở nhiều vị trí, nhưng không nên dùng quá 3 lần. Vì thế bạn có thể chèn nó ở đầu, giữa và cuối website. Chú yếu phải bố trí hợp lý và nổi bật.

Call to action

5. Sử dụng màu sắc phù hợp với thương hiệu

Màu sắc chủ đạo luôn là yếu tố khi thiết kế mẫu web cũng như thiết kế landing page. Màu sắc chủ đạo là màu của thanh menu, màu của các button, màu trong thiết kế hình ảnh,... Nó phải đồng bộ với website chính, hoặc đồng bộ với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp như logo, trang trí cửa hàng, các ấn phẩm,...

Điều này sẽ giúp cho việc nhất quán trong các thiết kế, giúp nâng tầm thương hiệu, nâng cao uy tín và tăng khả năng nhận diện của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.



chat zalo chat facebook goi hotline