Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Làm sao để viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng

Làm sao để viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng

Tìm được khách hàng đã khó, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm còn khó hơn rất nhiều. Bạn phải là một chuyên gia bán hàng, có tài năng thuyết phục, hiểu rõ về sản phẩm của mình, thì mới mong làm "xiêu lòng" khách hàng. Cũng tương tự như vậy, khi bạn bán sản phẩm trên web bán hàng, bạn cũng phải biết cách làm sao để viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng. Nó đôi khi còn khó hơn là việc bạn trực tiếp giới thiệu sản phẩm với khách hàng nữa.

1. Xác định chân dung khách hàng

Bước đầu tiên trước khi viết mô tả sản phẩm thì bạn phải xác định được sản phẩm này có thể bán cho ai, giới tính nào, người lớn hay trẻ em, bao nhiêu tuổi,... Điều này sẽ xác định được các thức viết bài, cách xưng hô trong bài viết và lối viết văn như thế nào cho hợp lý. 

Bên cạnh đó, xác định chân dung khách hàng bạn sẽ biết được sở thích, những điều mà họ quan tâm, qua đó có thể viết nội dung đánh đúng tâm lý khách hàng. Một khi đã đánh trúng tâm lý khách hàng thì họ rất dễ dàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

Mô tả sản phẩm

2. Hiểu rõ tính năng của sản phẩm, biến nó thành lợi ích cho khách hàng

Khách hàng thường không có thói quen tìm hiểu về cách tạo ra sản phẩm bằng những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Bạn có thể liệt kê ra những tính năng của sản phẩm, mô tả nó dưới hình thức những lợi ích cho người dùng. Chẳng hạn, với chiếc điện thoại có dung lượng pin lên đến 5000 mAh, bạn có thể viết là "chơi game, lướt web thả ga cả ngày dài mà không lo hết pin với viên pin 5000 mAh". Hay với một chiếc áo ấm, bạn có thể viết "không sợ cái lạnh Đà Lạt, thoải mái dạo phố với mẫu áo ấm thời trang".

Đồng thời, mô tả chi tiết hơn những tính năng của sản phẩm để khách hàng có cái nhìn rõ hơn. Việc viếc mô tả sản phẩm chi tiết nó sẽ là vũ khí của bạn, đánh bại các đối thủ đang bán sản phẩm tương tự. Nên nhớ rằng, với cùng một sản phẩm, ngoài giá thì sự hơn nhau về khả năng thuyết phục sẽ quyết định ai là người có được khách hàng.

3. Sử dụng hình ảnh thật về sản phẩm

Hình ảnh rất quan trọng và là cách để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Nếu có thể, hãy tự chụp hình sản phẩm thay vì copy những hình trên mạng về. Hãy sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, chụp nhiều góc cạnh khác nhau để khách hàng có cái nhìn đầy đủ nhất. Với những hình ảnh chân thật, bắt mắt thì chắc hẳn khách hàng sẽ rất dễ dàng mua hàng.

4. Tạo font chữ dễ đọc, bố trí đoạn hợp lý, rõ ràng

Ngoài việc viết hay, sử dụng hình ảnh thu hút thì cách trình bày nội dung cũng cần phải được lưu tâm. Nên sử dụng các font chữ thông dụng dễ đọc, hiển thị tiếng Việt tốt. Khoảng cách hàng, khoảng cách từ, khoảng cách các đoạn phải hợp lý, dễ nhìn. Hình ảnh phải được căn chỉnh về kích thước có sự đồng đều.

Viết mô tả sản phẩm

5. Tối ưu hóa nội dung mô tả chuẩn SEO

Bài viết về sản phẩm cũng cần phải chuẩn SEO, để các công cụ tìm kiếm dễ dàng tiếp cận và đánh giá nội dung. Nội dung mô tả chuẩn SEO là phải có sử dụng cụm từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung chính. Việc sử dụng từ khoá bố trí hợp lý trong suốt nội dung là cách để cho công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập nội dung. Tuy nhiên, bạn cần phải bố trí các từ khoá một cách tự nhiên để không làm mất sự thu hút của nội dung và nhất là để khách hàng không cảm thấy khó chịu khi đọc.

Đồng thời cũng phải tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt. 



chat zalo chat facebook goi hotline