Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



SEO là gì và 4 lý do bạn cần SEO

SEO là gì và 4 lý do bạn cần SEO

Bạn có biết rằng có gần 4 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày trên Google? Điều đó có nghĩa là bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực gì, để mọi người tìm kiếm thấy doanh nghiệp của bạn sẽ mang lại lợi ích rất lớn.

Điều này đúng với cả những doanh nghiệp nhỏ.

SEO là gì?

Bạn thử tìm kiếm trên google với từ khoá “sửa cửa cuốn”, có tới khoảng 1.300 lượt tìm kiếm cho từ khoá này mỗi tháng. Bạn chỉ cần nhận được 5% khách hàng trong số đó cũng đã là khá thành công rồi.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm thử từ khoá này trên goole, bạn sẽ thấy có tới 12 triệu kết quả hiện ra. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn website khác nhau để có được sự chú ý của khách hàng. Tức là website của bạn phải nằm ở những trang kết quả đầu tiên, tốt nhất là 2 trang đầu. Nắm bắt được điều này tức là website đã mang về cho bạn một lượng khách hàng dồi dào thông qua việc tìm kiếm của họ mỗi ngày.

Có rất nhiều kết quả hiện ra cho mỗi lần tìm kiếm, và google đưa ra những thuật toán để thu thập và đánh giá dữ liệu của từng website, từ đó sẽ sắp xếp được website nào lên đầu. Việc website của bạn nằm ở vị trí nào đều phụ thuộc vào quá trình thiết kế và quản trị nó. Quá trình này được gọi là SEO – Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

4 lý do bạn cần SEO Website

1. Website của bạn có thể vô hình với Google

Theo một nghiên cứu dựa trên khoảng 1 tỷ trang web, có khoảng gần 91% website trong số đó hoàn toàn vô hình với Google. Nghĩa là chúng không nhận được bất kỳ một lưu lượng tìm kiếm nào. Website của bạn cũng như thế, nó hoàn toàn không tồn tại trong bộ máy Google, và không ai thấy bạn khi họ tìm kiếm. Để website có thể xuất hiện và đạt thứ hạng cao trong trang tìm kiếm Google, bạn cần phải SEO nó.

Tự tạo website bán hàng nhanh trong 30s.

2. SEO là giải pháp lâu dài và tiết kiệm

Thực tế bạn có thể dễ dàng nằm top đầu trang tìm kiếm Google thông qua dịch vụ quảng cáo Google Ads. Tuy nhiên, cách này ngốn của bạn chi phí khá lớn, có thể lên đến hàng chục triệu mỗi tháng. Và chỉ cần ngưng quảng cáo, website của bạn sẽ lại lặn đâu mất biệt.

SEO không giúp website của bạn lên đầu ngay, nhưng nếu thực hiện tốt công việc này, website của bạn sẽ nằm ở những vị trí tốt một cách bền vững với chi phí rất thấp.

SEO là gì?

3. Giúp doanh nghiệp của bạn cạnh tranh với đối thủ

Trong khi đối thủ đang ngồi rung đùi nhìn web bán hàng của họ luôn nằm trang đầu tìm kiếm, và đếm xem có bao nhiêu khách hàng liên hệ trong ngày, thì bạn vẫn đang băn khoăn làm sao cho website của mình xuất hiện lên đầu.

Việc đối thủ luôn nằm trang đầu nghĩa là bạn đang mất đi gần như toàn bộ khách hàng tiềm năng vào tay họ. Và cư như thế ngày qua ngày coi như bạn đã phá sản trong việc kinh doanh online.

Ngược lại, nếu website của bạn nằm trong trang đầu tìm kiếm, bạn sẽ rất vất vả vì phải tiếp lượng khách hàng quá nhiều. Lúc này, chỉ cần dành ít thời gian cho việc SEO để duy trì kết quả tìm kiếm của website.

4. Số lượt nhấp vào tìm kiếm thấp hơn nhiều so với nhấp vào kết quả tự nhiên

Có một sự thật là, mặc dù bỏ rất nhiều tiền cho việc quảng cáo, nhưng tính hiệu quả về lượt nhấp chuột lại thua xa so với các kết quả hiển thị tự nhiên.

Điều này cũng dễ giải thích thôi, website xuất hiện ở top đầu một cách tự nhiên cho thấy doanh nghiệp đó đã hoạt động chuyên nghiệp, bài bản mới có được vị trí đó. Và nó cũng cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đó có thể cũng chất lượng như vậy.

Tự thiết kế web bán hàng nhanh trong 30s.

Vậy thì giữa một doanh nghiệp bạn biết tới thông qua quảng cáo và một doanh nghiệp bạn biết tới thông qua sự uy tín của họ, bạn sẽ chọn doanh nghiệp nào? Chắc chắn hầu như mọi người kể cả bạn sẽ chọn doanh nghiệp có uy tín để mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Đó là lý do mà số lượt nhấp chuột vào kết quả quảng cáo chỉ bằng 6% số lượt nhập chuột vào kết quả tự nhiên trên trang tìm kiếm Google.



chat zalo chat facebook goi hotline