Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Thương mại điện tử B2C là gì?

Thương mại điện tử B2C là gì?

Thương mại điện tử B2C là gì?

B2C – Bussiness to Customer hoặc doanh nghiệp với người tiêu dùng, được sử dụng để mô tả giao dịch thương mại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng. Theo truyền thống, thuật ngữ này dùng để chỉ quá trình bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, bao gồm mua sắm tại cửa hàng hoặc ăn uống trong nhà hàng. Ngày nay nó mô tả các giao dịch giữa các nhà bán lẻ trực tuyến và khách hàng của họ.

Sự khác biệt giữa B2C và B2B là gì?

Thương mại điện tử B2B là một mô hình kinh doanh trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bán hàng trực tuyến giữa hai doanh nghiệp, trong khi Thương mại điện tử B2C đề cập đến quá trình bán hàng trực tiếp cho khách hàng cá nhân.

Ví dụ: một nhà bán lẻ tạo website bán hàng trực tuyến bán đồ nội thất văn phòng là một doanh nghiệp B2B vì thị trường mục tiêu chính của họ là các doanh nghiệp khác. Thương mại điện tử B2B cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa người bán buôn và người bán lẻ hoặc nhà sản xuất và người bán buôn và thường là một quá trình phức tạp hơn.

Ví dụ về giao dịch B2C sẽ là một người nào đó mua một đôi giày trực tuyến hoặc đặt một khách sạn cho chuyến du lịch dài ngày. Đây có thể là mô hình mà hầu hết mọi người đều quen thuộc.

Một số công ty hoạt động cả 2 mô hình B2B và B2C. Ví dụ: một công ty tổ chức sự kiện có thể cung cấp dịch vụ tổ chức đám cưới nhưng cũng có thể cung cấp dịch vụ tổ chức hội nghị cho các doanh nghiệp khác.  

Tiếp thị B2C là gì?

Tiếp thị B2C đề cập đến tất cả các kỹ thuật và chiến thuật tiếp thị được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng cuối cùng. Không giống như tiếp thị B2B, thường dựa vào việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân lâu dài và tập trung vào giáo dục khách hàng, tiếp thị B2C nhằm mục đích kêu gọi phản ứng của người dùng và tận dụng giá trị của thương hiệu. >> Tự thiết kế web bán hàng trong 30s.

Các nhà tiếp thị B2C biết rằng khách hàng của họ có xu hướng mua hàng vội vã và thường đưa ra quyết định mua một cách độc lập. Chúng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thương hiệu hợp thời, dịch vụ khách hàng chất lượng, sự tiện lợi (giao hàng miễn phí và nhanh chóng) và bằng chứng xã hội.

Tuy nhiên, không phải tất cả người mua đều phản ứng với các phương pháp tiếp thị giống nhau, do đó, tại sao tiếp thị B2C tốt lại dựa trên phân khúc thị trường và thông điệp được nhắm mục tiêu. Để tạo ra các chiến dịch khuyến mại hiệu quả, các nhà tiếp thị cần xem xét các phương pháp hay nhất cho từng kênh và đối tượng mục tiêu, đồng thời điều chỉnh nỗ lực của họ để đạt được lợi tức đầu tư cao nhất có thể.

Thương mại điện tử B2C là gì?

Các chiến lược tiếp thị B2C tốt nhất

Các chiến dịch B2C hiệu quả bắt đầu với nghiên cứu thị trường sâu rộng. Để tạo ra các thông điệp hiệu quả và lựa chọn các yếu tố chiến dịch phù hợp, các doanh nghiệp B2C cần biết khách hàng của họ là ai, họ có sở thích và nhu cầu gì, họ muốn gì và tìm họ ở đâu? Các nhân vật tiếp thị đại diện cho các phân đoạn thị trường cụ thể thường được sử dụng để hỗ trợ các nhà tiếp thị phát triển các chiến dịch khuyến mại được nhắm mục tiêu.

Tạo web bán hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Do sự phát triển nhanh chóng của ngành Thương mại điện tử và ảnh hưởng ngày càng tăng của các kênh truyền thông xã hội , các chiến lược tiếp thị B2C không ngừng phát triển. Tuy nhiên, một số chiến lược mạnh mẽ nhất bao gồm:

  • Tiếp thị và quảng cáo trên mạng xã hội
  • Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
  • Tiếp thị nội dung B2C
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng
  • Tiếp thị liên kết
  • Tối ưu hóa SEO cho web bán hàng
  • Quà tặng và tiện ích bổ sung miễn phí
  • Tiếp thị qua người có sự ảnh hưởng
  • Tiếp thị ưu tiên thiết bị di động


chat zalo chat facebook goi hotline