Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Vì sao Google thích xếp hạng nội dung dài?

Vì sao Google thích xếp hạng nội dung dài?

Trong vài năm qua, Google đã ưu tiên nội dung dài có chất lượng nhằm đánh giá và chấm điểm SEO trong quá trình xác định nội dung hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Thay vì xếp hạng các câu trả lời ngắn gọn cho các câu hỏi rất cụ thể, các công cụ tìm kiếm thường đánh giá cao các bài đăng hoàn chỉnh, bao gồm một chủ đề lớn và rất chi tiết. 

Ngay cả khi người dùng tìm kiếm một câu hỏi cụ thể, họ đang ngày càng được phân phối những phần nội dung đầy đủ và chất lượng. 

Vì sao Google thích xếp hạng nội dung dài?

Google không xem xét rõ ràng để xếp hạng các nội dung dài, chuyên sâu. Thay vào đó, nó ưu tiên loại nội dung này hơn các loại nội dung ngắn mà nó tìm thấy khi quyết định xếp hạng.

Ba tín hiệu xếp hạng chính này là: 

  • Mật độ từ khoá
  • Sự liên quan về ngữ nghĩa với nội dung tìm kiếm
  • Trải nghiệm người dùng.

Tạo website bán hàng nhanh trong 30s

1. Mật độ từ khoá

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm của số lần một từ khóa xuất hiện trên một trang chia cho tổng số từ trong trang đó.

Vì vậy, nếu trong một bài viết 100 từ và bạn đang sử dụng từ khóa của bạn 10 lần, mật độ của bạn sẽ là 10%. Nhiều người sử dụng các công thức khác nhau để tính mật độ từ khóa (như thế này).

Tuy nhiên, mật độ từ khoá quá cao sẽ không tốt cho SEO, ngược lại còn bị Google xem là bạn đang cố gắng Spam từ khoá. Do đó, việc sử dụng bài viết dài hơn, nhiều chữ hơn sẽ giúp làm giảm mật độ từ khoá xuống và nội dung đó trở nên thân thiện với Google hơn.

Tự thiết kế web bán hàng nhanh trong 30s

2. Mức độ liên quan về ngữ nghĩa với nội dung tìm kiếm

Mức độ liên quan về ngữ nghĩa đề cập đến cách Google đo lường khả năng của một phần nội dung để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm khi họ thực hiện một tìm kiếm cụ thể.

Ví dụ: nếu ai đó nhập “tiệm bánh gần tôi” vào Google, họ đang tìm một tiệm bánh gần đó. Nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng bằng cách hiển thị một số tiệm bánh hàng đầu đến vị trí của họ (được xác định bởi địa chỉ IP của họ ).

Do đó, Google sẽ ưu tiên các tiệm bánh gần đó cho người tìm kiếm hơn các tiệm bánh ở xa hơn hoặc các loại cửa hàng thực phẩm khác trong khu vực.

Google xác định mức độ liên quan về ngữ nghĩa chủ yếu bằng cách phân tích nội dung của một trang. Đây là lý do tại sao việc sử dụng từ khóa một cách chiến lược lại rất quan trọng trong SEO. 

Để giữ liên quan đến một tìm kiếm cụ thể, hãy trả lời các câu hỏi tiếp theo mà người tìm kiếm có thể có. Do đó, "nội dung đầy đủ" được Google coi là câu trả lời phù hợp nhất về mặt ngữ nghĩa cho một nhóm tìm kiếm trong một chủ đề.

3. Trải nghiệm người dùng

Google sử dụng các tín hiệu trải nghiệm người dùng để đánh giá chất lượng nội dung trang cần xếp hạng.

Có một số cách mà người dùng cư xử trên một trang báo hiệu cho Google rằng một phần nội dung là câu trả lời tốt cho một tìm kiếm.

Google đặc biệt coi trọng nội dung cho phép người dùng “kết thúc tìm kiếm”. Kết thúc tìm kiếm có nghĩa là người dùng không cần phải tìm kiếm phần nội dung tiếp theo để có câu trả lời cho nội dung mà họ đang tìm kiếm.

Do đó, Google thưởng cho nội dung khiến người dùng ở lại trang của họ hoặc nhấp qua một trang khác trên trang web bán hàng của họ.

Người dùng có xu hướng thực hiện phần sau (đó là nhấp vào một kết quả khác) nếu phần nội dung đầu tiên không trả lời được toàn bộ tìm kiếm của họ hoặc nếu nội dung không được viết đủ chi tiết để trả lời bất kỳ câu hỏi tiếp theo nào mà họ có.

Do đó, các bài viết trả lời mọi câu hỏi trong một chủ đề sẽ được đánh giá cao sau khi Google phân tích hành vi người dùng.



chat zalo chat facebook goi hotline