Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Xu hướng tiếp thị thương mại điện tử nổi bật 2020

Xu hướng tiếp thị thương mại điện tử nổi bật 2020

Thương mại điện tử vẫn đang phát triển mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Kể cả khi đại dịch Covid xuất hiện quá nửa năm 2020, thương mại điện tử lại trở nên bùng nổ hơn hết. Tuy nhiên, khó khăn và cạnh tranh là không tránh khỏi đối với nhiều doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để tạo sự khác biệt trong môi trường kỹ thuật số đông đúc.

Làm thế nào để một doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng trong thế giới thương mại điện tử thay đổi từng ngày? Hãy cùng phân loại các xu hướng tiếp thị thương mại điện tử nổi bật 2020 để nâng cao doanh số cho các doanh nghiệp.

1. Nội dung chất lượng vẫn là quan trọng nhất

Người tiêu dùng dành khoảng một phần ba thời gian trong ngày của họ để tham quan các cửa hàng thương mại điện tử. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải cung cấp nội dung chất lượng và nổi bật để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nếu may mắn khách hàng nhìn thấy bạn thông qua trang tìm kiếm, thông qua mạng xã hội hay thông qua các quảng cáo, đảm bảo rằng họ sẽ hài lòng với những gì họ nhận được. Tạo website bán hàng quan trọng nhất chính là nội dung. Nội dung giới thiệu, đánh giá, hướng dẫn sử dụng sản phẩm là những chủ để bạn cần quan tâm tới.

2. Nhiều khách hàng mua sắm qua mạng xã hội hơn

Ước tính có khoảng 3,6 tỷ người trên thế giới sử dụng các nền tảng mạng xã hội , trong đó người Việt Nam là khoảng 65 triệu người. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể tìm thấy thị trường mục tiêu của họ trên các nền tảng này sẽ có cơ hội để tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy doanh số bên cạnh việc sử dụng web bán hàng.

Các mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook, Instagram và YouTube. Tuy nhiên, điều cần thiết là các doanh nghiệp phải xem xét đối tượng mục tiêu của họ có thể ở đâu trước khi thực hiện chiến lược tiếp thị qua mạng xã hội. Mỗi nền tảng có thể cung cấp thông tin nhân khẩu học của người dùng, bao gồm tuổi, giới tính, học vấn và thu nhập.

3. Cá nhân hóa là một tiêu chuẩn mới

Cá nhân hóa là mang lại trải nghiệm được tùy chỉnh cho khách hàng của bạn. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải hiểu khách hàng của mình bằng cách theo dõi dữ liệu truy cập đến website. Bạn có thể theo dõi nguồn gốc của lưu lượng truy cập trang web và cung cấp thêm các tùy chọn tiền tệ và ngôn ngữ. 

Một số mô hình thiết kế web bán hàng thương mại điện tử cung cấp khả năng xác định xem khách truy cập là mới hay khách cũ để bạn có thể chào đón họ bằng một lời chào phù hợp. Bạn cũng có thể chăm sóc khách hàng theo cách cá nhân hoá người nhận bằng cách:

Sử dụng tên của họ trong dòng tiêu đề và nội dung của email.

Cung cấp các đề xuất sản phẩm tương tự như sản phẩm họ đang quan tâm.

Gửi tin nhắn đến những khách hàng gần đây không tương tác với doanh nghiệp của bạn và tặng họ ưu đãi.

Gửi một mã khuyến mại nhân dịp sinh nhật.

Dịch vụ tạo website bán hàng chuyên nghiệp, uy tín.

4. Cộng tác với Influencer

Influencer là những người ảnh hưởng, có sự thu hút nhất định. Cho dù họ có blog, kênh youtube hay Facebook cá nhân, miễn là họ có lượng lớn người theo dõi, bạn có thể cộng tác với họ. Người có ảnh hưởng đã phát triển mối quan hệ trực tuyến với lượng fan lớn và có thể sử dụng phạm vi tiếp cận của họ để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Xu hướng thương mại điện tử 2020

5. Video

Một trong những hoạt động trực tuyến phổ biến nhất đối với người dùng di động và internet là xem video để nghe nhạc, giải trí, thông tin và các mẹo tự làm. 

Sáng tạo nội dung video là một cách hiệu quả để doanh nghiệp thu hút khách hàng và giúp đưa ra quyết định mua hàng. 

6. Tiếp thị đa kênh

Các doanh nghiệp có thể tự gia tăng cơ hội kết nối với khách hàng bằng cách xuất hiện trên nhiều kênh khác nhau. Tiếp thị đa kênh không có nghĩa là bạn phải ở trên mọi kênh, nhưng việc tập trung vào các nền tảng mà có lượng khách hàng tiềm năng đông đảo là một chiến lược thông minh.

Chẳng hạn bạn có thể tạo gian hàng và bán hàng trên các web bán hàng và thương mại điện tử như Raovat321, Chotot, Tiki, Lazada, Amazon,… Bán hàng qua Fanpage, Instagram hoặc Zalo cũng là một phương thức vô cùng hiệu quả mà bạn cần cân nhắc.



chat zalo chat facebook goi hotline